Quà tặng doanh nghiệp là món quà mang tinh thần đại diện cho một doanh nghiệp vững mạnh, luôn trân trọng các mối quan hệ hợp tác với đối tác hay làm ăn với khách hàng.
1. Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp
1.1. Quyết định sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp
Hầu hết các hàng hóa, dịch vụ của một doanh nghiệp hay công ty làm ra thì nguồn tiêu thụ phải là khách hàng. Có thể thấy một doanh nghiệp hoạt động được là sự ủng hộ của họ. Nếu không có khách hàng mua thì sẽ không có ai có thể duy trì được sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp đấy. Tình trạng tồn kho sẽ bắt đầu diễn ra và doanh nghiệp đấy sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của mình.
Quà tặng khách hàng của Amaris cực kỳ tinh tế dành tặng cho khách hàng
1.2. Mở rộng quy mô doanh nghiệp
Doanh thu, lợi nhuận của một doanh nghiệp đều phải có công đóng góp lớn của khách hàng. Việc mặt hàng được bán hết hay tồn kho nhiều hay không ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. Khi lượng khách hàng nhiều sẽ mang nhiều khoản lợi cho doanh nghiệp từ đó có thể phát triển thêm quy mô lớn hơn, có cơ hội phát triển và tiếp cận thị trường mới.
1.3. Giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược kinh doanh hiệu quả
Mặt hàng bán ra thị trường được khách hàng mua nhiều thì chứng tỏ chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đang được áp dụng hiệu quả. Việc nắm bắt được tâm lý, nhu cầu, sở thích,… của khách hàng một cách đúng đắn giúp doanh nghiệp hạn chế được nhiều chi phí trong việc quảng cáo. Khách hàng chính là nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp định hướng nhu cầu thị trường cũng như tiêu dùng như thế nào để có những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể là người thực hiện quảng cáo gián tiếp của doanh nghiệp. Khi họ đã là những người khách hàng trung thành, tất nhiên họ đã hài lòng về những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, họ sẽ giới thiệu đến người thân, bạn bè và những ai đang có nhu cầu cần thiết. Điều này càng giúp doanh nghiệp không tốn nhiều tiền cho việc quảng cáo nhưng vẫn thu hút được người tiêu dùng.
Logo thương hiệu được in trên các quà tặng nhằm khẳng định thương hiệu
2. Lý do nên chọn quà tặng khách hàng ở doanh nghiệp
2.1. Giữ mối quan hệ lâu dài
Nhân gian thường có câu: “Bánh ít cho đi, bánh quy cho lại”, đa số người Việt đều quan trọng cái tình cái nghĩa, một khi ai đã đối đãi với mình một thứ gì đó tốt đẹp thì chắc hẳn bản thân chúng ta cũng nên phải có một điều gì khác để trao lại. Trong doanh nghiệp cũng vậy, một khách hàng đã dành sự ủng hộ sử dụng đối với mặt hàng bên công ty mình hơn những thương hiệu khác thì mình cũng cần có một món quà để đáp lại. Bên cạnh đó, việc này giúp gắn kết mối quan hệ của hai bên được bền lâu trước những chiêu trò của đối thủ cạnh tranh.
Song song đó, việc tặng quà này phải được thực hiện đúng thời điểm như các dịp Lễ, Tết hoặc là dịp sinh nhật khách hàng. Điều này càng khiến cho khách hàng có ấn tượng tốt về sự chu đáo và sự tỉ mỉ của doanh nghiệp mà mình đang gắn bó.
Thuốc ho Bảo Thanh chọn vali du lịch làm quà tặng khách hàng
2.2. Tri ân khách hàng
Những món quà trao đi như là một lời cảm ơn của doanh nghiệp dành cho khách hàng khi cùng đồng hành với mình. Hầu hết thì ai cũng đều thích nhận quà, những vật tặng có thể vốn dĩ không quá giá trị nhưng đó là một cách tạo thiện cảm, ấn tượng đến người nhận một cách nhanh nhất.
Insider gửi bộ quà tặng tri ân khách hàng thay lời cảm ơn của doanh nghiệp
2.3. Nhận diện thương hiệu
Việc thương hiệu của một doanh nghiệp được nhiều người biết đến thì rất là sẽ tốn chi phí và công sức của đội ngũ truyền thông marketing. Nhưng có thế thấy, những món quà được in logo và thông tin doanh nghiệp một cách độc đáo làm cho khách hàng có ấn tượng với thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, món quà càng hữu ích như sổ tay, vali, balo,... được khách hàng sử dụng hằng ngày cho thấy sự chu đáo của doanh nghiệp và họ có thể tiếp xúc với thương hiệu mỗi ngày. Những thông tin của thương hiệu được in ấn trên món quà khi khách sử dụng thì đấy là một cách marketing đến những người xung quanh.
2.4. Phương thức cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp
Khi mọi doanh nghiệp đều đang nổ lực đưa thương hiệu của mình đến khách hàng nhưng nhiều khi vẫn chưa đạt hiệu quả tốt mà còn phải tốn quá nhiều chi phí. Trong chiến lược của họ trong chỉ cạnh tranh về sản phẩm, giá cả mà đến cả cách chăm sóc khách hàng. Bởi một khách hàng có đánh giá cao về doanh nghiệp đó hay không thì phụ thuộc vào những dịch vụ hậu mãi của họ. Cho nên việc gửi quà tặng chăm sóc khách hàng được cho là một điểm cộng trong lòng người nhận.
Quà tặng chăm sóc khách hàng của Liên Quân trong sự kiện của đêm chung kết ĐTDV mùa xuân 2023
Khách hàng không chỉ đóng góp phần nhỏ vào thiết lập chiến lược kinh doanh mà còn thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp sau này. Những chính sách cho việc chăm sóc khách hàng nên được phát triển để thúc đẩy sự gắn kết với doanh nghiệp bằng những món quà tặng khách hàng cực độc đáo và ý nghĩa.