Nhiều doanh nghiệp còn đắn đo trong việc lựa chọn quà tặng khách hàng để bày tỏ lòng biết ơn của mình. Nhưng có bao nhiêu doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong việc này nếu không dành thời gian tìm hiểu. Hãy để OEM Group tổng hợp các kinh nghiệm lựa chọn quà tặng cho khách hàng giúp doanh nghiệp của bạn rút ngắn thời gian nhất nhé!
1. Quà tặng khách hàng nên tặng vào dịp nào?
1.1 Dịp lễ
Thông thường, vào các dịp lễ lớn thì hầu hết các doanh nghiệp thường có những chương trình trao quà tặng khách hàng nhằm mục đích tri ân vì đã đồng hành doanh nghiệp trong thời gian qua. Bên cạnh đó, tặng quà vào dịp lễ cũng là một ý nghĩa cho việc ăn mừng cho buổi lễ sắp đến, tạo nên sự vui tươi, háo hức cùng sự nhộn nhịp.
Lễ là dịp các doanh nghiệp chọn quà tặng ý nghĩa để tri ân khách hàng
1.2 Sinh nhật
Sinh nhật là một dịp tặng quà khá là tinh tế đối với các doanh nghiệp bởi chỉ khi có sự quan tâm thì mới chú ý đến ngày riêng tư của của khách hàng. Một món quà như là một lời chúc mừng đến họ, bởi ai cũng thích được tặng quà hay nhận lời chúc vào ngày sinh nhật của mình. Điều này thường khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt và quý trọng. Hơn nữa, sự tinh tế trong việc tặng quà sinh nhật thể hiện phong cách và giá trị của thương hiệu từ đó củng cố mối quan hệ và xây dựng lòng trung thành từ khách hàng.
Gửi các món quà sinh nhật để chúc mừng khách hàng là một cách thức hay của doanh nghiệp
1.3 Chương trình khuyến mãi
Với những món hàng rơi vào tình trạng bán chậm thì các doanh nghiệp thường có chính sách kết hợp thêm những quà tặng nhỏ bên cạnh để thu hút khách hàng sắp tới. Điều này có thể thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng. Những món quà nhỏ như ưu đãi, voucher giảm giá, hoặc quà tặng kèm có thể làm cho giao dịch trở nên hấp dẫn hơn và thúc đẩy khách hàng quay lại mua sắm trong tương lai. Điều này cũng có thể giúp đẩy nhanh các sản phẩm đang bán chậm ra ngoài thị trường và đồng thời tạo dựng một hình ảnh tích cực về thương hiệu.
Gợi ý những quà tặng khách hàng trong các đợt khuyến mãi của VitaDairy
2. Kinh nghiệm lựa chọn quà tặng khách hàng cực hữu ích cho doanh nghiệp
2.1 Quà tặng có thể gợi nhớ đến doanh nghiệp
Kinh nghiệm lựa chọn quà tặng đến khách hàng của các doanh nghiệp rất luôn được quan tâm rất nhiều. Với mọi doanh nghiệp thì họ luôn ưu tiên chọn những món quà có liên quan đến thương hiệu một cách tinh tế, độc đáo. Thông thường các sản phẩm sẽ in logo hoặc kèm theo những câu slogan ấn tượng tạo sự mới mẻ cho người nhận. Điều này làm cho khách hàng sẽ ghi nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn.
Thông tin, logo được in trên những sản phẩm giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn
2.2 Mang thông điệp ý nghĩa
Để mang đến khách hàng một món quà có sự ấn tượng sâu sắc thì bản thân sản phẩm mang tặng phải có ý nghĩa riêng. Hầu hết các món quà dành tặng đều như là một lời cảm ơn chân thành đến doanh nghiệp đến khách hàng của mình. Đối với họ, sự đóng góp và ủng hộ của mọi khách hàng đều là trân quý, đáng được đáp trả lại nên những món quà sẽ mang một ý nghĩa khá đặc biệt mà doanh nghiệp muốn dành tặng. Bởi thế, các món quà mang đến sự may mắn, phát tài, đồ vật phong thủy,... đều được chọn lựa để nhằm thể hiện đúng tâm tư của doanh nghiệp dành đến khách hàng.
2.3 Có yếu tố bất ngờ
Bên cạnh những món quà ý nghĩa, việc kết hợp chúng với một thiết kế độc đáo thực sự là một cách tạo ra sự bất ngờ và trầm trồ đáng nhớ từ phía người nhận. Những ấn tượng mà khách hàng khi nhận được sản phẩm không chỉ là một giá trị tạm thời, mà còn có thể trở thành một ký ức đáng nhớ. Điều này có thể làm cho họ khó có thể quên đi được đơn vị đã tặng, và có thể thúc đẩy mối quan hệ và lòng trung thành với thương hiệu hoặc tổ chức đó trong tương lai.
Chiếc lịch treo tường thiết kế độc đáo khiến nhiều khách hàng ấn tượng
2.4 Hữu dụng với khách hàng
Đã là một món quà ý nghĩa thì tức nhiên phải có sự tiện dụng của mình. Nhiều sản phẩm được thiết kế tuy đẹp nhưng chỉ có việc sử dụng trong trang trí. Bên cạnh đó, những món quà có tính năng hữu dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu người nhận mà còn gắn kết tinh thần với doanh nghiệp. Mỗi khi họ sử dụng sản phẩm thì họ sẽ nhớ ngay đến đơn vị đã tặng món quà đó tạo nên một liên kết tinh thần và sự quan tâm.
Quà tặng khách hàng của Liên quân mang nhiều tiện dụng cho người sử dụng
Đối với doanh nghiệp đang phát triển thì phải có một chính sách chăm sóc khách hàng một cách chỉn chu để họ luôn nhớ về thương hiệu đã chọn đồng hành trong thời gian qua. Hi vọng với những kinh nghiệm về chọn quà tặng khách hàng phía trên đã giúp cho nhiều doanh nghiệp đem đến những sản phẩm hữu ích và ý nghĩa đến khách hàng của mình.
Tác giả: Đỗ Thị Kim Ngân/ Ảnh: Tổng hợp