Áo thun luôn là trang phục thường thấy trong tủ đồ của tất cả mọi người vì nó đơn giản, dễ phối đồ và phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi khác nhau. Ngày nay có rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang tìm tòi để tự kinh doanh áo thun thiết kế theo yêu cầu, tuy nhiên có một số lưu ý nhỏ trước khi bắt đầu việc kinh doanh. Hãy cùng OEM Group điểm qua 5 kinh nghiệm cần thiết khi kinh doanh áo thun nhé!
1. Tổng hợp kinh nghiệm khi tự kinh doanh áo thun
1.1 Hãy bắt đầu bằng đam mê
Nghe có vẻ buồn cười nhưng đây là sự thật mà nhiều người hay bỏ qua, bất kể bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào, đam mê cũng là điều cần có để giúp bạn vượt qua được những giai đoạn khó khăn, đặc biệt là khi mới bắt đầu khởi nghiệp. Đam mê là nguồn động lực vô cùng đặc biệt để giúp bạn tiếp tục kiên trì trên con đường kinh doanh mà bản thân lựa chọn, hiểu rõ mình là ai là điều quan trọng, nhưng làm sao để duy trì được doanh nghiệp lâu dài thì tất nhiên phải có niềm đam mê. Ngoài ra, đam mê việc mình làm cũng giúp bạn khám phá được thêm nhiều ý tưởng hay ho mà trước đây có thể bạn không ngờ đến, bởi vì đam mê nên bạn sẵn sàng dành nhiều thời gian và công sức cho công việc mà không biết mệt mỏi.
1.2 Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ của họ, chiến lược tiếp thị và mức độ thành công. Điều này giúp bạn xác định những điểm mạnh và yếu của họ và phát triển chiến lược kinh doanh của riêng mình dựa trên những thông tin mà bạn thu thập được. Ngoài ra, bằng cách nghiên cứu thị trường, bạn có thể nắm bắt được xu hướng tiêu dùng và dự đoán sự phát triển của thị trường trong tương lai. Điều này giúp bạn điều chỉnh sản phẩm và chiến lược kinh doanh của mình để phản ánh những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng và thị trường. Bên cạnh đó, nghiên cứu thị trường giúp bạn xác định và hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bao gồm cả đặc điểm, sở thích và nhu cầu của họ. Điều này giúp bạn tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp và phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Nghiên cứu thị trường là điều vô cùng cần thiết trước khi bắt đầu kinh doanh
1.3 Đảm bảo về chất lượng sản phẩm
Chất lượng sản phẩm là điều cốt lõi để giữ chân khách hàng quay lại với thương hiệu của bạn, vì vậy, cần phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm luôn được ổn định, đường may chắc chắn và màu sắc bền đẹp sẽ tạo được niềm tin về phía khách hàng. Một số khách hàng có thể sẽ ưu tiên về mặt chất lượng nhiều hơn là về mẫu mã sản phẩm, vì vậy nếu bạn có thể giữ vững được chất lượng của sản phẩm, khách hàng sẽ quay lại với bạn nhiều lần hơn.
1.4 Thiết kế sản phẩm độc đáo
Một thiết kế độc đáo và sáng tạo sẽ làm cho sản phẩm của bạn nổi bật giữa đám đông bởi vì khách hàng thường có xu hướng chú ý đến những sản phẩm mang tính cá nhân và sáng tạo hơn. Trong thời đại như hiện nay, mọi người thường có xu hướng thay đổi gu thời trang rất nhanh chóng, vì vậy cần thường xuyên cập nhật mạng xã hội để có thể đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Áo thun càng độc đáo và sáng tạo cũng sẽ gây ra sự ấn tượng sâu sắc với khách hàng, khiến họ muốn sở hữu những chiếc áo độc nhất vô nhị.
1.5 Kênh phân phối phải đa dạng
Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok...)
Có nhiều kênh bán hàng miễn phí với lượng truy cập lớn và sự tham gia tích cực từ cộng đồng người dùng, và bạn có thể tận dụng chúng để phát triển doanh nghiệp của mình. Với những kênh bán hàng này, bạn có nhiều cơ hội để tạo nội dung đa dạng, từ bài viết đến video, hình ảnh hoặc thậm chí là live stream bán hàng, đều có thể mang lại hiệu quả cao. Để thu hút và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bạn cũng có thể sử dụng các chiến lược quảng cáo như chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, tổ chức các mini game hoặc các chương trình ưu đãi đặc biệt, áp dụng chính sách freeship để tạo sự hấp dẫn và thu hút khách hàng. Bằng cách sáng tạo trong việc tận dụng các kênh bán hàng miễn phí này, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng doanh số bán hàng của mình một cách hiệu quả. Đặc biệt là những năm gần đây, sự phát triển kinh khủng của Tiktok là một minh chứng rõ ràng nhất, đã có rất nhiều phiên livestream với doanh thu khủng được diễn ra và hàng loạt những sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn cũng bắt đầu được bày bán trên nền tảng đó. Chỉ cần một chiếc điện thoại, internet, và chuẩn bị nội dung thật hấp dẫn để thu hút khách hàng là bạn đã có thể kinh doanh trên Tiktok.
Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...)
Việc bán hàng online mà bỏ qua việc tận dụng các kênh thương mại điện tử là một sơ suất đáng tiếc. Các sàn thương mại điện tử không chỉ có một lượng khách hàng trung thành lớn, mà còn cung cấp một nền tảng để bạn trưng bày các sản phẩm của mình đa dạng hơn, có hệ thống và dễ tìm kiếm hơn. Hơn nữa, những sàn này cũng giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng cơ hội tiếp cận và tăng doanh số bán hàng của bạn một cách đáng kể. Để không bỏ lỡ cơ hội này, hãy tận dụng các kênh thương mại điện tử và khai thác tối đa tiềm năng của chúng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Thương mại điện tử những năm gần đây đã và đang phát triển vượt bậc, đặc biệt là sau đại dịch covid 19, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm trên các sàn thương mại điện tử vì tiện lợi và vô cùng dễ dàng, vậy nên hãy tận dụng chúng để bán hàng.
Tự lập website bán hàng
Nếu bạn có kinh phí, bạn có thể tự lập một website bán hàng cho riêng mình. Việc sở hữu website riêng sẽ giúp bạn gia tăng uy tín, người dùng cũng có thể dễ dàng xem các sản phẩm mà shop bạn đang bày bán, đặc biệt là bạn là người kiểm soát giá cả và không phải phụ thuộc vào bên thứ ba như các sàn thương mại điện tử vì bạn sẽ phải trả một phần phí nếu muốn bán hàng thông qua các kênh đó.
Các kênh bán hàng ngày nay vô cùng đa dạng và tiện lợi
2. Đặt thiết kế áo thun số lượng lớn thiết kế theo yêu cầu ở đâu?
Nếu như bạn không có nhu cầu nhập sỉ từ nhiều nguồn để kinh doanh trong thời điểm hiện tại, bạn có thể bắt đầu từ việc kinh doanh mô hình nhỏ. Hoặc bạn không có nhu cầu kinh doanh mà chỉ muốn đặt áo thiết kế riêng theo yêu cầu để tặng khách hàng nhưng chưa biết phải tìm xưởng ở đâu, hãy tham khảo OEM Group. Tiền thân OEM Group là nhà cung cấp chính thức, độc quyền cho Hệ Thống Siêu Thị Vali Balo Túi Xách lớn nhất Việt Nam - MIA.vn từ năm 2016, với tên gọi EXIMVINA. Vượt qua những biến động của nền kinh tế Việt Nam giai đoạn 2020-2021, công ty đã khẳng định được tầm nhìn và sứ mệnh trên hành trình phát triển bền vững. Đầu năm 2022, Công ty chính thức đổi tên thành OEM Group để định vị lại hình ảnh của mình trên thị trường tập trung vào các sản phẩm được thiết kế riêng - đón đầu xu hướng merchandise - thương mại hoá kinh doanh hình ảnh, tên tuổi đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. OEM Group cam kết chất lượng sản phẩm ưu việt, đồng thời luôn nỗ lực xây dựng các mối quan hệ lợi ích song phương, định hướng phát triển rõ ràng, trở thành cái tên bền vững khi các thương hiệu có nhu cầu về sản phẩm thiết kế riêng.
OEM Group sở hữu một danh mục sản phẩm vô cùng đa dạng, ngoài ra, OEM Group còn có dịch vụ tư vấn, lên ý tưởng và thiết kế rất tận tình đối với từng khách hàng, đáp ứng được những yêu cầu khắc khe nhất trên thị trường. OEM Group sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tận tâm, nhiệt huyết với phương châm “Uy tín và chất lượng là sống còn” - doanh nghiệp này luôn cam kết uy tín với các đối tác trong và ngoài nước. OEM Group sở hữu một tệp khách hàng vô cùng phong phú, đa số là các doanh nghiệp và tập đoàn lớn có uy tín trên thị trường, tính đến nay, OEM Group đã bắt tay với hơn 300 thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.
OEM Group tự hào đã có kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều thương hiệu lớn
Việc kinh doanh áo thun tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng cũng là một thị trường đầy tiềm năng để khai thác tại Việt Nam, nên chọn lọc kỹ các nguồn hàng nhập sản phẩm để tránh các rủi ro không đáng có về sau. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn nhập thử một số lượng sản phẩm vừa đủ để đánh giá nhu cầu của khách hàng trước khi bắt đầu kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này, OEM Group đã gửi đến cho bạn một số thông tin cần thiết để bạn tham khảo về việc kinh doanh áo thun nhé!
Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Hân/Ảnh: Tổng hợp.