Tôn lên nét lịch lãm cùng áo vest đồng phục chốn công sở

Nhắc đến những trang phục làm nổi bật nét lịch lãm của các quý ông, có lẽ những bộ vest luôn là ứng cử viên số 1. Ngày nay một số doanh nghiệp lớn cũng quy định nhân viên phải mặc vest khi đi làm để có thể giữ được tác phong chỉn chu và chuyên nghiệp nhất. Vậy ngoài lý do giữ gìn hình ảnh cho công ty, bộ vest còn mang lại các lợi ích nào khác? Hãy cùng OEM Group đi tìm những lý do nên sở hữu những bộ đồng phục vest nhé!

1. Vest là gì? Phân biệt các loại dáng ve áo vest phổ biến?

Áo vest (hay còn được gọi là veston) được bắt nguồn từ tiếng Pháp của từ Veste, là tên gọi chung cho loại áo khoác may mặc thiết kế tương tự com lê. Áo vest là một chiếc áo khoác có tay cài nút phía trước, che đi cơ thể từ phần ngực đến hông và là một phần của bộ com lê. Vest cũng là khái niệm của sự thoải mái trong phong trào cách tân quần áo, đơn giản hóa trang phục để phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Ve áo có tên tiếng anh là lapel, là vạt vải nối tiếp với phần cổ áo, được hình thành bằng cách gấp dọc mép trước của áo. Ve áo tuy thoạt nhìn có vẻ là chi tiết đơn giản nhưng lại là thành phần quan trọng làm nên tính thẩm mỹ cho chiếc áo.  Áo vest có một vài các loại dáng ve áo cơ bản như:

Ve chữ K (The Notch Lapel): Là kiểu dáng phổ biến nhất ngày nay, thường hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ sang trọng cho đến trẻ trung. Ve áo chữ K phù hợp cho những bộ vest mỏng, thường là những chiếc áo đơn có từ 1 đến 2 nút, bạn có thể sử dụng ve áo chữ V trong đa dạng các hoạt động khác nhau từ đi công tác hay đơn giản chỉ là đi làm hàng ngày.

Ve chữ K là ve áo phổ biến nhất

Ve áo nhọn (Peak Lapel): Ve áo nhọn có thiết kế phức tạp hơn so với ve áo chữ K, mang lại ánh nhìn đậm chất lịch lãm và trưởng thành. Kiểu ve áo này thường được đi chung với các bộ suit 3 lớp hoặc suit 2 hàng khuy. Ve áo nhọn có khả năng tạo ra hiệu ứng kéo dài, đánh lừa về mặt chiều cao, tạo ra cảm giác cân đối, thon gọn cho cơ thể.

Ve áo nhọn giúp cơ thể cân đối và thon gọn hơn

Ve áo tròn (Shawl Lapel): Ve áo tròn còn có một số tên gọi khác như ve trơn, ve cổ sam, ve khăn choàng và là kiểu ve áo ít phổ biến nhất trong 3 loại kể trên. Ve cổ tròn có thiết kế liền mạch từ cổ xuống thân thành một đường cong bo tròn. Thông thường, bạn sẽ bắt gặp kiểu ve áo này trong những bộ tuxedo bóng bẩy, được làm bằng chất liệu satin để làm nổi bật cả set đồ.

Ve áo tròn thường ít phổ biến hơn 2 loại còn lại

2. Lý do nên sở hữu những bộ vest đồng phục?

2.1 Tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp

Các doanh nghiệp càng có tên tuổi trên thị trường càng có những yêu cầu khắt khe đối với nhân viên từ hành xử cho đến cách ăn mặc, vì đối với họ, mọi hoạt động của nhân viên đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng. Để có thể giữ vững uy tín, các doanh nghiệp luôn cần phải chú trọng về mặt hình ảnh, phải đảm bảo giữ cho môi trường làm việc luôn được chuyên nghiệp để khách hàng có thể an tâm tin tưởng. Một số doanh nghiệp hiện nay quy định nhân viên phải mặc đồng phục là áo vest khi đi làm, điều này tạo nên sự đồng bộ trong môi trường làm việc. Ở những môi trường yêu cầu sự nghiêm túc cao như môi trường nhà nước, việc mặc đồng phục vest là điều đương nhiên. Áo vest tạo một cái nhìn chỉn chu đối với khách hàng, gia tăng sự tin tưởng của họ khi hợp tác cùng với doanh nghiệp.

2.2 Tăng độ nhận diện thương hiệu

Đối với các doanh nghiệp làm về dịch vụ như nhà hàng khách sạn, việc nhân viên mặc vest không còn là điều xa lạ. Đặc biệt đối với một số bộ phận như lễ tân, quản lý,...bởi vì họ là những người sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên cần giữ được ấn tượng tốt đẹp nhất. Một số bộ vest sẽ được thiết kế cùng màu sắc với màu của thương hiệu, ngoài ra trên áo còn được khắc tên của doanh nghiệp đi kèm với logo, mỗi lần tiếp xúc với khách hàng, họ sẽ có ấn tượng hơn và sẽ nhớ đến doanh nghiệp đó nếu vô tình nhìn thấy màu sắc đó trên đường.

2.3 Thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ

Khách hàng ngày nay thường xuyên bị ấn tượng bởi những nhà hàng khách sạn có tác phong làm việc chuyên nghiệp, nếu họ có trải nghiệm tốt ở lần đầu, họ sẽ cân nhắc quay lại ở những lần sau. Nhưng làm sao để có thể thu hút được họ sử dụng dịch vụ. Đó là chỉn chu về mặt hình ảnh, đội ngũ nhân viên trong bộ vest lịch sự có lẽ sẽ là hình ảnh khiến khách hàng phải ghi nhớ và đánh giá tốt về doanh nghiệp ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Sự đầu tư về mặt trang phục cũng phần nào nói lên được doanh nghiệp đó luôn cẩn trọng dù là những chi tiết nhỏ nhất.

Những chiếc áo vest tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở

3. Tìm may những chiếc áo vest đồng phục ở đâu?

Bạn đã tham khảo rất nhiều bài viết nhưng vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Hoặc bạn đang loay hoay để tìm một nơi sản xuất uy tín giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn cho ra những bộ đồng phục đẹp? OEM Group sẽ giúp bạn giải quyết những nỗi lo đó! OEM Group sở hữu một danh mục sản phẩm vô cùng đa dạng, ngoài ra, OEM Group còn có dịch vụ tư vấn, lên ý tưởng và thiết kế rất tận tình đối với từng khách hàng, đáp ứng được những yêu cầu khắc khe nhất trên thị trường. OEM Group sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tận tâm, nhiệt huyết với phương châm “Uy tín và chất lượng là sống còn” -  doanh nghiệp này luôn cam kết uy tín với các đối tác trong và ngoài nước. OEM Group sở hữu một tệp khách hàng vô cùng phong phú, đa số là các doanh nghiệp và tập đoàn lớn có uy tín trên thị trường, tính đến nay, OEM Group đã bắt tay với hơn 300 thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Lo lắng vì không biết phải thiết kế đồng phục sao cho đẹp?

OEM Group luôn hướng đến việc tạo ra các sản phẩm độc đáo, khác biệt, phù hợp với các nhóm khách hàng khác nhau tùy theo nhu cầu. Xưởng sẵn sàng sản xuất theo yêu cầu của doanh nghiệp về hình dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc,...

Cần sự tư vấn trước khi đặt may?

OEM Group luôn có sẵn đội ngũ nhân viên sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng, phác thảo sản phẩm mẫu cho đến giai đoạn sản xuất, giao hàng và hỗ trợ sau bán (bảo hành, sửa chữa,...)

Lo lắng về việc vận chuyển?

OEM Group cung cấp giải pháp logistics, hỗ trợ phân phối giao hàng toàn quốc nhiều điểm, nhiều nơi, đến các địa chỉ cụ thể từng chi nhanh. cửa hàng hay giao tận tay khách hàng của doanh nghiệp. Xưởng đảm bảo theo dõi sát sao lộ trình giao hàng, đảm bảo đủ số lượng, đúng thời hạn và tiết kiệm chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp. 

Lo lắng về giá cả?

Giá cả có lẽ là một trong những mối lo lớn nhất của doanh nghiệp, OEM Group cam kết mang đến mức giá cạnh tranh và tiết kiệm nhất so với thị trường nhờ vào nền tảng sản xuất và phân phối sản lượng lớn cùng đội ngũ nhân công dày dặn kinh nghiệm và lợi thế từ nguồn cung ứng.

Lo lắng về chất lượng sản phẩm?

Hoạt động với tiêu chí lấy uy tín làm đầu, OEM Group cam kết sản phẩm được hoàn thiện với chất lượng tốt nhất kể cả những chi tiết nhỏ. Đảm bảo không pha tạp chất, không sử dụng vải nhuộm dễ bay màu, không dùng hàng tồn kho lâu năm dễ hư hỏng, cam kết đường may gia công chắc chắn và đẹp mắt.

OEM Group là thương hiệu uy tín trên thị trường

Áo vest luôn là item không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông, với đa dạng các kiểu áo vest trên thị trường, các quý ông có thể lựa chọn cho mình chiếc áo phù hợp nhất tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân. Việc mặc vest đi làm cũng thể hiện cho khách hàng thấy được một môi trường làm việc văn mình, chỉn chu và rất chuyên nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, OEM Group đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về lý do nên sở hữu những bộ vest nhé!

Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Hân/Ảnh: Tổng hợp.



KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

MUA HÀNG OEM GROUP - NHẬN NGAY 9 LỢI ÍCH:

GIẢI PHÁP TRỌN GÓI:
  • 1. 8 ngành hàng trọng yếu với ngân sách đa dạng
  • 2. Sáng tạo, Thiết kế, Tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu
  • 3. In, thêu, khắc logo, hình ảnh theo yêu cầu
  • 4. Cam kết chất lượng vượt trội
  • 5. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng 24/7
TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẾN 20%:
  • 6. Giá cả sản phẩm cạnh tranh
  • 7. Giao hàng toàn quốc, giao nhiều điểm đến 63 tỉnh thành
  • 8. Hỗ trợ miễn phí lưu kho đến 60 ngày
  • 9. Đồng hành truyền thông chiến dịch cùng doanh nghiệp

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến