Tham khảo mẫu nón đồng phục đến từ 4 thương hiệu lớn

Một doanh nghiệp chuyên nghiệp là doanh nghiệp cần phải giữ vững được hình ảnh của mình trong mắt khách hàng, chỉn chu trong từng chi tiết kể cả những chi tiết nhỏ nhất như đồng phục của nhân viên. Nón đồng phục là một phần không thể thiếu trong đồng phục của các doanh nghiệp kinh doanh mảng dịch vụ như thức ăn nhanh hay các quán cà phê, việc đầu tư vào những chiếc nón đồng phục vừa có công dụng quảng bá cho thương hiệu vừa gây được ấn tượng trong mắt khách hàng. Hãy cùng OEM Group tham khảo một số mẫu nón đồng phục đến từ các thương hiệu lớn trên thị trường nhé!

1. Một số mẹo vặt để giữ nón được bền lâu

1.1 Kiểm tra kỹ chất liệu màu của nón đồng phục trước khi giặt

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các chất liệu màu vải khác nhau để các doanh nghiệp thoải mái lựa chọn khi đặt may nón đồng phục cho nhân viên. Vì vậy trước khi giặt nón, hãy kiểm tra xem những chiếc nón đồng phục thuộc chất liệu màu vải nào: tan trong nước hay không tan trong nước. Nếu chất liệu vải của nón thuộc nhóm không ra màu trong nước thì có thể ngâm lâu và giặt chung với các loại quần áo khác. Tuy nhiên nếu chất liệu màu của nón thuộc nhóm ra màu trong nước thì cần giặt nhanh để tránh phai, không tác động quá mạnh hay giặt chung với các trang phục có màu khác vì sẽ dễ dính màu hơn. Việc nghiên cứu chất liệu vải màu của nón rất quan trọng nếu bạn muốn giữ được sự chỉn chu từ ban đầu của những chiếc nón, việc loang lổ màu sắc khi giặt nón sẽ khiến cho chiếc nón không còn được đẹp như lúc ban đầu nữa.

1.2 Lựa chọn nước giặt tốt

Cũng giống như các loại quần áo thông thường khác, nước giặt cũng là một trong số các yếu tố quyết định độ bền của trang phục, vì vậy, lựa chọn một loại nước giặt tốt cho những chiếc nón đồng phục là vô cùng cần thiết. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại nước giặt khác nhau từ giá thành rẻ cho đến các loại cao cấp, nước giặt cũng có vô vàn các thương hiệu trong lẫn ngoài nước để cho bạn lựa chọn. Nên nghiên cứu kỹ ngay từ đầu để mang lại hiệu quả tốt nhất sau mỗi lần giặt, khi đã lựa chọn được loại nước giặt ưng ý rồi thì nên hạn chế thay đổi để giữ được chất lượng của nón. Một số tiêu chí giúp bạn đánh giá nước giặt là: độ lành tính, đánh bật vết bẩn hiệu quả, hương thơm dịu nhẹ tự nhiên, có tính năng giữ màu, hạn chế các chất tẩy rửa để giữ được màu nón ban đầu,....

1.3 Giặt nón đồng phục bằng tay

Đối với số loại mũ có form cứng cáp thì nên giặt bằng tay thay vì giặt máy, nếu giặt máy thì dưới tác động xoay vắt của động cơ có thể sẽ khiến chiếc mũ bị biến dạng so với hình dáng ban đầu. Trong các trường hợp có các vết bẩn cứng đầu và khó giặt, có thể dùng các loại bàn chải đánh răng có lông mềm để chà vết bẩn, hạn chế dùng các loại bàn chải lông xơ cứng vì sẽ dễ khiến sờn rách nón. 

1.4 Giữ nón luôn được sạch sẽ

Nón đồng phục thường xuyên được nhân viên đội xuyên suốt trong quá trình phục vụ khách hàng, vậy nên nếu phải tiếp xúc quá nhiều với mồ hôi, nón sẽ rất dễ bị bẩn, cần chú ý mỗi lần nón xuất hiện các vết ố vàng thì nên xử lý ngay, nếu để lâu dài thì sẽ rất khó để làm sạch. Nếu xuất hiện các vết bẩn cứng đầu như vệt cà phê thì nên sử dụng các loại chất tẩy chuyên dụng để làm sạch, việc xử lý kịp thời sẽ giúp cho chiếc nón đồng phục luôn được như mới.

1.5 Bảo quản form nón cẩn thận

Một chiếc nón đẹp là chiếc nón giữ được form như ban đầu của nó, và để làm được điều này thì yêu cầu người đội phải giữ gìn nó thật cẩn thận, không bóp các phần chóp mũ, vành mũ khi sử dụng vì sẽ khiến nó bị cong. Không để nón đồng phục bên dưới các vật nặng như sách vở hay balo vì sẽ khiến form nón bị gãy, nếu không may bị dính mưa thì nên giặt sạch và phơi ngay để tránh được tình trạng ẩm mốc. Ngoài ra nếu không sử dụng có thể treo lên những chiếc móc treo tường để nón luôn giữ được form.

2. Tham khảo mẫu nón đồng phục đến từ các thương hiệu lớn

2.1 Đồng phục nón của Cộng cà phê

Đồng phục Cộng cà phê là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công cho thương hiệu này. Bước vào bên trong quán bạn sẽ như được quay trở lại Hà Nội của những năm 70, 80 của thế kỷ trước. Từng cách bày trí, vật dụng, màu sắc đậm chất hoài cổ nhưng không hề cũ kỹ.

Màu xanh quân phục là màu sắc thương hiệu của Cộng cà phê, chính vì thế đồng phục cho nhân viên cũng sử dụng tông màu này. Thiết kế mũ của Cộng cà phê cũng rất đặc biệt theo dạng mũ nồi, có vành ngắn không che khuất tầm nhìn. Với cách thiết kế này vừa giúp ôm gọn vòng đầu của người đội tạo cảm giác gọn gàng, vừa đảm bảo “tone sur tone” với đồng phục của quán.

Màu xanh lạ mắt đến từ thương hiệu Cộng cà phê

2.2 Đồng phục nón KFC

KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Gà Rán Kentucky, một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. KFC từ lâu đã không còn là một thương hiệu xa lạ với người dân Việt Nam, với độ phủ sóng mạnh mẽ cùng hàng ngàn cửa hàng gá rán trên toàn quốc.

Màu chủ đạo mà thương hiệu này lựa chọn chính là màu đỏ, bộ trang phục của nhân viên cũng khá đơn giản với áo polo in logo của thương hiệu kết hợp cùng với quần tây. Những chiếc nón đồng phục của KFC là những chiếc nón lưỡi trai, được thiết kế cùng màu sắc với màu của thương hiệu, trên nón có in dòng chữ “Always Original” - đó là cam kết của KFC đối với khách hàng với ý nghĩa rằng họ sẽ luôn giữ vững được hương vị thơm ngon của sản phẩm như những ngày đầu tiên. Thay vì chỉ in tên thương hiệu như các doanh nghiệp khác trên thị trường, cách in slogan lên nón này của KFC khá thú vị, đó là một lời khẳng định và cam kết lâu dài cùng với khách hàng của mình.

Những chiếc nón đồng phục màu đỏ đến từ thương hiệu KFC

2.3 Đồng phục nón Phê La

Năm 2022, bên cạnh hàng loạt tên tuổi trà sữa "cây đa cây đề" như Gong Cha, Phúc Long, Koi Thé, Yutang... team mê trà sữa Hà Nội đang rỉ tai nhau một cái tên mới, đó là Phê La. Thực ra Phê La xuất hiện từ tháng 3 năm 2021 nhưng do dịch bệnh đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, cái tên này mới phủ sóng mạnh trong làng trà sữa. Phê La bán trà sữa và cafe nhưng thức uống tạo nên đặc trưng cho thương hiệu này chính là trà, đặc biệt là trà Ô long. Theo thông tin từ chuỗi này, trà Ô long của hãng là Ô long Đà Lạt được trồng và chăm bón hữu cơ. Phê La đã và đang dần chiếm trọn tình cảm của hội mê trà sữa bởi hương vị đặc biệt và câu slogan mới lạ “Nốt hương đặc sản”.

Màu sắc chủ đạo mà thương hiệu này lựa chọn chính là màu nâu, màu nâu đại diện cho đất và có lẽ cũng là ngụ ý thương hiệu này mang đến hương vị trà sữa nguyên chất ngọt lành từ vùng đất Đà Lạt thân thương. Những chiếc nón đồng phục của nhân viên phục vụ ở Phê La là những chiếc mũ nồi được thiết kế màu sắc giống với màu của thương hiệu, khác với các doanh nghiệp khác, trên nón đồng phục sẽ là nón trơn và không in thêm các chi tiết khác như logo hay slogan của sản phẩm. Ngoài ra, nón đồng phục của Phê La còn có thêm một loại là nón lưỡi trai, những chiếc nón lưỡi trai được lựa chọn màu sắc là màu đen, trên nón có in thêm logo của thương hiệu.

Màu nâu đặc trưng trong mẫu nón đồng phục đến từ Phê La

2.4 Đồng phục nón Phúc Long

Được thành lập từ năm 1968, Phúc Long là thương hiệu trà và café được giới trẻ ưa chuộng, nổi bật bởi các thức uống kết hợp giữa vị đậm và đặc trưng của trà, café, kết hợp với phương pháp pha chế dẫn đầu xu hướng. Tháng 5-2021 là bước ngoặt với Phúc Long khi "ông lớn" tiêu dùng - bán lẻ Masan Group chi 15 triệu USD để sở hữu 20% cổ phần chuỗi F&B này. Sau hai lần mua thêm cổ phần vào năm 2022, Masan đã sở hữu kiểm soát chuỗi Phúc Long với tỉ lệ 85%. Từ một thức uống được xem là "đặc sản" TP. HCM, chỉ sau hơn 1 năm "về một nhà" với Masan, chuỗi F&B này đã có mặt tại 27 tỉnh thành.

Màu sắc chủ đạo mà Phúc Long lựa chọn cho bộ đồng phục nhân viên đó là màu xanh của lá trà kết hợp với màu đen sang trọng. Ngoài những chiếc tạp dề màu xanh lá, điểm nhấn trong bộ đồng phục của nhân viên Phúc Long chính là những chiếc nón lưỡi trai. Những chiếc nón đồng phục được in logo của thương hiệu Phúc Long, thiết kế khá đơn giản và phổ biến nhưng cũng gây được ấn tượng với khách hàng.

Mẫu nón đồng phục phổ biến đến từ thương hiệu Phúc Long

Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách thiết kế nón đồng phục khác nhau tùy vào nhu cầu và sở thích riêng, tuy nhiên dù là thiết kế nào thì cũng nên đảm bảo tiêu chí đó là thể hiện được bản sắc của doanh nghiệp. Những chiếc nón đồng phục sẽ là người bạn đồng hành lâu dài và mang lại hiệu quả cao trong mắt khách hàng nếu biết sử dụng đúng cách. Hy vọng qua bài viết trên, OEM Group đã phần nào chia sẻ được một vài mẹo vặt để giữ cho những chiếc nón đồng phục được bền lâu cũng như giúp bạn tham khảo một số mẫu nón phổ biến nhé!

Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Hân/Ảnh:Tổng hợp.


KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

MUA HÀNG OEM GROUP - NHẬN NGAY 9 LỢI ÍCH:

GIẢI PHÁP TRỌN GÓI:
  • 1. 8 ngành hàng trọng yếu với ngân sách đa dạng
  • 2. Sáng tạo, Thiết kế, Tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu
  • 3. In, thêu, khắc logo, hình ảnh theo yêu cầu
  • 4. Cam kết chất lượng vượt trội
  • 5. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng 24/7
TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẾN 20%:
  • 6. Giá cả sản phẩm cạnh tranh
  • 7. Giao hàng toàn quốc, giao nhiều điểm đến 63 tỉnh thành
  • 8. Hỗ trợ miễn phí lưu kho đến 60 ngày
  • 9. Đồng hành truyền thông chiến dịch cùng doanh nghiệp

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến