Gửi quà tặng ngành bảo hiểm là cơ hội để tạo dựng mối quan hệ lâu dài, tăng cường lòng tin và lòng trung thành từ phía khách hàng, đối tác và nhân viên. Nhưng chắc hẳn sẽ có một vài doanh nghiệp vẫn còn đang lúng túng trong việc chọn quà. Vậy hãy cùng OEM Group đọc và tìm hiểu qua bài viết này để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.
1. Một số mẹo để doanh nghiệp có thể mua quà tặng ngành bảo hiểm uy tín
1.1 Ngân sách phù hợp với bộ quà tặng
Thông thường, doanh nghiệp luôn hướng đến tiêu chí tiết kiệm chi phí mua quà khuyến mãi, và mỗi doanh nghiệp chỉ có thể chi một khoản kinh phí cho việc gửi các quà tặng đến khách hàng. Một doanh nghiệp thì thường có một danh sách khác nhau nên nhu cầu về quà tặng cũng sẽ khác nhau. Tùy vào từng độ tuổi, giới tính của khách hàng, đối tác hay nhân viên mà doanh nghiệp sẽ định mức và đưa ra khảo sát để chọn bộ quà tặng phù hợp. Đặc biệt đối với quà tặng ngành bảo hiểm càng phải kỹ lưỡng hơn, các sản phẩm phải được kiểm tra cụ thể, rõ nguồn gốc tránh sai sót mà vẫn đảm bảo phù hợp với mức chi phí doanh nghiệp chi ban đầu.
1.2 Ưu tiên chọn quà tặng có tính thực tế cao
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn chọn quà tặng ngành bảo hiểm độc đáo, bên cạnh đó món quà tượng trưng cho thông điệp muốn truyền tải của doanh nghiệp đến với khách hàng của mình. Những món quà phù hợp sẽ đem lại cho khách hàng sự vui vẻ và kích thích họ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn, tạo cho hai bên một liên kết bền chặt. Tính ứng dụng thực tế của món quà là một yếu tố then chốt. Việc chọn lựa sản phẩm không chỉ cần đẹp mắt, sang trọng mà còn phải có ý nghĩa và tiện ích trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng, đối tác hay nhân viên. Sự sáng tạo trong việc chọn quà đồng thời phải phản ánh được giá trị cốt lõi của thương hiệu, từ đó tạo nên một mối liên kết chặt chẽ, sâu sắc giữa hai bên.
Tính thực tế cao thông qua bộ quà tặng ngành bảo hiểm
1.3 Quan tâm đến chất lượng, thẩm mỹ của món quà
Một sản phẩm có chất lượng tốt không chỉ thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng mà còn chứng tỏ sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu. Chất lượng của sản phẩm được thể hiện qua chất liệu, độ bền và tính đa dạng của sản phẩm. Sự chăm chút trong từng chi tiết cũng như việc lựa chọn chất liệu tốt hay đóng gói bên ngoài sẽ góp phần tăng cường giá trị của món quà. Yếu tố thẩm mỹ cũng đóng vai trò quan trọng vì nó góp phần tạo nên sự ấn tượng ban đầu. Thiết kế đẹp, tinh tế và phong cách độc đáo có thể khiến người nhận cảm thấy vui mừng và đánh giá cao. Kết hợp với hai yếu tố trên sẽ tạo ra một món quà không chỉ đáng giá về mặt chất lượng mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu trong lòng khách hàng.
1.4 Lựa chọn địa chỉ cung cấp quà tặng uy tín
Nơi cung cấp quà tặng uy tín sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm lo lắng khi lựa chọn đồng hàng cùng. Hiện nay, nhiều đơn vị quà tặng ra đời để có thể phục vụ cho nhu cầu của thị trường cũng như khách hàng. Nhưng khi có quá nhiều đơn vị để lựa chọn, chúng ta cần phải nên cẩn trọng để tìm ra nơi phù hợp với mình về sản phẩm cũng như về ngân sách dự kiến. Một số đơn vị sẵn sàng bỏ ra giá hơi nhưng sản phẩm đem đến không đạt chất lượng hoặc giao hàng không đúng yêu cầu. Điều này có thể dẫn đến thất vọng và mất lòng tin từ phía khách hàng, cũng như gây thiệt hại đáng kể cho hình ảnh của doanh nghiệp. Vì thế, việc lựa chọn nơi cung cấp cũng khá quan trọng đến doanh nghiệp vào các dịp tặng quà như thế này.
Các sản phẩm đều đạt chuẩn chất lượng, uy tín cao
2. Các dịp mà doanh nghiệp nên gửi quà tặng ngành bảo hiểm đến khách hàng
2.1 Quà tặng cuối năm
Dịp cuối năm là khoảng thời gian doanh nghiệp sẽ đưa ra các chiến dịch quà tặng cho khách hàng, đối tác hay nhân viên của mình. Trong thời kỳ cuối năm, khi mọi người chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Tết, việc nhận được một món quà từ doanh nghiệp không chỉ là một sự chúc mừng mà còn là niềm vui, sự khích lệ và sự động viên tinh thần. Nó thể hiện rằng doanh nghiệp không chỉ xem khách hàng, đối tác hay nhân viên là một phần của công việc mà còn là một phần của gia đình, của sứ mệnh và mục tiêu chung.
2.2 Quà tặng tri ân
Vào dịp tri ân, việc tặng quà trở nên đặc biệt quan trọng và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm mà chúng ta muốn thể hiện lòng biết ơn và sự đánh giá cao đối với những người đã gắn bó và ủng hộ chúng ta trong quá khứ.
Việc chọn lựa quà tặng cần phải tập trung vào ý nghĩa, dựa trên sự hiểu biết về người nhận và mối quan hệ của họ với chúng ta. Một số gợi ý quà tặng có thể bao gồm: sổ tay ghi chú, bút cao cấp hoặc cốc sứ có in logo công ty để tặng cho đối tác hoặc nhân viên, khách hàng
2.3 Quà tặng hội nghị
Nhiều doanh nghiệp thường tổ chức các cuộc hội nghị để thông báo về việc quan trọng hay giới thiệu dịch vụ, sản phẩm mới. Những người tham dự đa số là khách hàng, đối tác nên doanh nghiệp phải chuẩn bị tặng cho họ. Việc chuẩn bị món quà tặng cần được xem xét kỹ lưỡng và phù hợp với đối tượng nhận, có thể tặng quà như áo mưa, ly cốc sứ, ô dù,... Đây có thể là những sản phẩm có ý nghĩa và giá trị thực tế trong công việc hàng ngày mang tính tượng trưng, biểu tượng của sự gắn kết và mối quan hệ đối tác.
Set quà tặng hội nghị in logo khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp
Như vậy, để có thể gửi quà tặng ngành bảo hiểm đến khách hàng một cách trọn vẹn nhất bạn cần phải thực hiện một vài lưu ý ở trên. Hi vọng với những chia sẻ phía trên của OEM Group sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn trong việc chọn quà.
Tác giả: Đỗ Thị Kim Ngân/ Ảnh: Tổng hợp