Lưu ý một số chi tiết khiến chiếc đồng phục áo sơ mi trở nên ấn tượng hơn

Trong tất cả các loại form áo, có lẽ áo sơ mi chính là chiếc áo biểu tượng cho sự lịch lãm và quý phái của các quý ông, ngày nay áo sơ mi thường được quy định làm đồng phục cho một số vị trí nhất định trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chiếc áo sơ mi không quá nhàm chán và đơn giản, hãy thử biến hóa một số chi tiết trên áo để mang lại một phong cách mới lạ hơn nhưng vẫn giữ được nét lịch sự của áo sơ mi. Cùng OEM Group tham khảo một số chi tiết khiến chiếc đồng phục áo sơ mi trở nên ấn tượng hơn nhé!

1. Tại sao nên đặt may đồng phục áo sơ mi?

Đồng phục áo sơ mi mang đến sự chuyên nghiệp: Ở các doanh nghiệp lớn, việc giữ hình ảnh là việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Khi làm việc với các đối tác có uy tín lâu năm trên thị trường, họ sẽ nhìn vào đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp để đánh giá rằng doanh nghiệp đó có phải là nơi tiềm năng để họ đầu tư vào hay không. Vậy nên, một số công ty có quy định những bộ phận từ cấp nhân viên đến quản lý đều phải mặc đồng phục sơ mi khi đi làm, điều này sẽ giúp cho hình ảnh của nhân viên được đồng bộ, khi khách hàng nhìn vào cũng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của công ty. Áo sơ mi luôn mang đến một cảm giác trang trọng và lịch sự hơn so với các loại áo khác, vậy nên khi nhìn thấy nhân viên trong bộ đồng phục khách hàng sẽ thấy được sự chỉn chu và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Quảng bá và tăng độ nhận diện thương hiệu: Không chỉ có các doanh nghiệp lớn mà kể cả các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ cũng có nhu cầu may đồng phục sơ mi rất lớn. Đối với các doanh nghiệp yêu cầu tính trang trọng và lịch sự, loại sơ mi được may nhiều nhất có lẽ là sơ mi trắng để thể hiện được tác phong chuyên nghiệp của nhân viên. Nhưng đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ như quán cà phê, nhà hàng, khách sạn,...thông thường áo sơ mi đồng phục sẽ là những chiếc áo cùng màu với màu của thương hiệu. Ngoài ra, để có thể sử dụng chiếc áo đồng phục như là công cụ quảng bá hiệu quả, các doanh nghiệp cũng có thể in logo hay những câu slogan ấn tượng của doanh nghiệp lên trên áo.

Tạo sự gắn kết giữa nhân viên: Mỗi cá thể là mỗi tính cách khác biệt với nhau, và điều này làm nên sự đa dạng trong môi trường công ty. Tuy nhiên, khi đã làm việc, mọi người nên có tinh thần đoàn kết và hướng về một mục tiêu chung, chiếc áo đồng phục sơ mi sẽ nhắc nhở mọi người điều đó. Khi khoác lên người bộ đồng phục đồng nghĩa với việc mọi người đang làm việc dưới danh nghĩa là nhân viên của doanh nghiệp, mỗi một hành động sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty. Vì vậy, bộ đồng phục như là một vật để nhắc nhở mọi người luôn phải đoàn kết đồng lòng cùng nhau hoàn thành những nhiệm vụ được giao để đạt được kết quả tốt nhất.

Giúp khách hàng phân biệt được nhân viên: Trong các ngành kinh doanh dịch vụ, việc hàng ngày phải tiếp đón hàng trăm hay hàng ngàn lượt khách đến là chuyện bình thường. Nhiệm vụ của các cơ sở kinh doanh chính là phải làm sao để hài lòng khách hàng một cách tốt nhất, bởi vì đó là những người mang đến nguồn thu nhập cho họ. Đối với những địa điểm đông người, thật khó để có thể tìm ra nhân viên nếu như họ không mặc đồng phục, và sẽ thật tệ nếu như phải để khách hàng loay hoay tìm sự giúp đỡ vì không biết nhân viên ở đâu. Đồng phục áo sơ mi sẽ là biện pháp tối ưu nhất tỏng trường hợp này, chỉ cần nhìn thấy đồng phục, khách hàng sẽ phân biệt được nhân viên đang ở đâu và kêu gọi sự giúp đỡ nếu cần.

2. Lưu ý một số chi tiết để khiến chiếc đồng phục áo sơ mi có điểm nhấn hơn

2.1 Lựa chọn form đồng phục sơ mi trước khi đặt may

Ngày nay có rất nhiều kiểu áo sơ mi để lựa chọn tùy thuộc vào tính chất công việc và nhu cầu sở thích của doanh nghiệp. Việc lựa chọn form áo rất quan trọng bởi vì mỗi form áo sẽ phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau, đối với các doanh nghiệp yêu cầu tính chuyên nghiệp cao, hãy lựa chọn những chiếc áo sơ mi có cổ áo cơ bản, dài tay, form áo cứng cáp, còn nếu tính chất công việc có môi trường thoải mái, có thể lựa chọn những loại áo sơ mi có cổ bo tròn, chất vải mềm mại hơn để không gây khó chịu khi hoạt động cả ngày dài.

Lựa chọn form áo sơ mi phù hợp với môi trường làm việc rất quan trọng

2.2 In logo thương hiệu lên áo sơ mi

Một số doanh nghiệp thường bỏ qua chi tiết này vì nghĩ nó không cần thiết, tuy nhiên, bạn đã vô tình bỏ qua một cách để quảng cáo doanh nghiệp hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. Việc in logo có thể giúp khách hàng khắc sâu trong tâm trí về doanh nghiệp của bạn hơn nếu thường xuyên nhìn thấy chúng, việc áo sơ mi đồng bộ với màu của thương hiệu cũng giúp khác hàng ấn tượng hơn so với các đối thủ khác. Thông thường, logo sẽ được in ở ngực trái của áo sơ mi, logo nên thiết kế đơn giản, không nên thêm các chi tiết khác quá rườm rà sẽ gây rối mắt.

In logo lên áo sơ mi là một cách để quảng bá thương hiệu

2.3 Tạo điểm nhấn vào một số chi tiết phụ trên áo

Ngoài việc in logo ở trên ngực trái áo, các doanh nghiệp cũng có thể thêm điểm nhấn vào các chi tiết khác trên áo như cổ áo, tay áo,...có thể thiết kế một số chi tiết nhỏ như câu slogan hay các hình vẽ ngộ nghĩnh để tạo ấn tượng. Một gợi ý cho các doanh nghiệp dịch vụ đó là có thể in một số câu cảm ơn ngắn gọn ở tay áo để khách hàng có thể nhìn thấy ví dụ như: “ABC xin cảm ơn quý khách”, “Khách hàng là thượng đế”,....

Thêm điểm nhấn vào các chi tiết khác trên áo sơ mi cũng khá thú vị

2.4 Sử dụng các họa tiết nổi lên áo sơ mi

Đối với các công ty có môi trường năng động, đa số đội ngũ nhân viên thường là các bạn trẻ, các bạn trẻ sẽ có xu hướng tìm kiếm những chiếc áo sơ mi có thiết kế hiện đại và độc đáo hơn so với kiểu truyền thống thông thường. Một gợi ý cho doanh nghiệp đó là những chiếc sơ mi in họa tiết nổi, đây sẽ là điểm nhấn cho chiếc áo trở nên thú vị hơn và thể hiện được nét năng động của tuổi trẻ.

Họa tiết nổi mang lại sự trẻ trung năng động cho chiếc áo sơ mi

2.5 Dùng thêm các phụ kiện đi kèm với áo sơ mi

Một số doanh nghiệp, thương hiệu lớn và uy tín thường sẽ yêu cầu cao hơn về đồng phục đối với nhân viên. Những quý ông lịch lãm có thể tham khảo cài thêm măng sét trên áo để tăng tính lịch sự và chỉn chu. Khuy măng sét là một phụ kiện dùng để cài áo, có tác dụng gần giống với cúc áo, các quý ông thường dùng để cố định nút cổ tay ở áo sơ mi. Khuy măng sét góp phần làm tăng vẻ nam tính cho các quý ông, đặc biệt là trong các cuộc hẹn yêu cầu tính trang trọng.

Những chiếc măng sét tăng thêm độ lịch lãm cho các quý ông

3. Đặt may đồng phục áo sơ mi số lượng lớn cho doanh nghiệp ở đâu?

OEM Group sở hữu một danh mục sản phẩm vô cùng đa dạng, ngoài ra, OEM Group còn có dịch vụ tư vấn, lên ý tưởng và thiết kế rất tận tình đối với từng khách hàng, đáp ứng được những yêu cầu khắc khe nhất trên thị trường. OEM Group sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tận tâm, nhiệt huyết với phương châm “Uy tín và chất lượng là sống còn” -  doanh nghiệp này luôn cam kết uy tín với các đối tác trong và ngoài nước. OEM Group sở hữu một tệp khách hàng vô cùng phong phú, đa số là các doanh nghiệp và tập đoàn lớn có uy tín trên thị trường, tính đến nay, OEM Group đã bắt tay với hơn 300 thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Cần may áo sơ mi, đến ngay với OEM Group!

Những chiếc áo sơ mi chỉn chu đến từ OEM Group

Quy trình đặt hàng của OEM Group thế nào?

Bước 1: Tư vấn, nhận yêu cầu từ khách hàng 

Bước đầu tiên trong quy trình đặt may đồng phục chính là nhận yên cầu từ phía khách hàng. Các doanh nghiệp nên có sẵn ý tưởng mình muốn thiết kế thế nào với bộ đồng phục, tham khảo trước về chất liệu vải may, màu sắc, thiết kế cũng như có các mong muốn cụ thể đối với bộ đồng phục. Một số doanh nghiệp thường phó thác việc này cho xưởng sản xuất, tuy nhiên việc tìm hiểu trước và nắm rõ các mong muốn của mình sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể kiểm soát chất lượng đầu ra cũng như quá trình trao đổi giữa hai bên diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Quá trình trao đổi này thông thường diễn ra trong 1-2 ngày.

Bước 2: Thiết kế logo/ mẫu mã và đưa bảng báo giá

Sau khi tiếp nhận các yêu cầu từ phía khách hàng, xưởng sản xuất sẽ tiến hành lên các thiết kế sao cho đáp ứng được mong muốn của khác hàng, bao gồm mẫu mã và cả phần logo của doanh nghiệp. Việc phác thảo này nhằm giúp doanh nghiệp hình dung được thành phẩm sau cùng một cách cụ thể nhất và có thể chỉnh sửa thêm các chi tiết nếu muốn. Ngoài ra xưởng sản xuất cũng cung cấp bảng báo giá để doanh nghiệp nắm rõ được các chi phí cần phải chi. Nếu thay đổi thiết kế sản phẩm mới có thể phải mất thêm 2-3 ngày để hoàn chỉnh.

Bước 3: Lên sản phẩm mẫu theo thiết kế

Sau khi đã thống nhất bản thiết kế mẫu cùng các chi phí cần thiết để thiết kế đồng phục, xưởng sản xuất sẽ lên sản phẩm mẫu dựa trên bản vẽ để từ đó giúp doanh nghiệp hình dung được cụ thể chiếc áo đồng phục nhân viên hoàn thiện sau cùng. Nếu doanh nghiệp đồng ý với mẫu đã thiết kế, xưởng sẽ tốn khoảng 1-3 ngày để sản xuất. Nếu sử dụng mẫu có sẵn nhưng thay đổi hình thức sản phẩm sẽ tốn khoảng 5-7 ngày chỉnh sửa. Nếu sản xuất số lượng lớn theo yêu cầu đặc biệt, xưởng cần khoảng 30 ngày.

Bước 4: Gia công sản xuất

Xưởng sẽ tiến hành sản xuất dựa trên mẫu cuối cùng đã được chốt, trong quá trình này xưởng cần theo dõi và đảm bảo tất cả áo đồng phục phải được in giống nhau và không có bất kỳ lỗi phát sinh nào.

Bước 5: Đồng kiểm tra chất lượng sản phẩm

Sau khi đã in áo xong, xưởng sẽ tiến hành kiểm tra lại lần cuối tất cả các sản phẩm để đảm bảo được chất lượng cuối cùng. Nếu có bất kỳ lỗi nào phát sinh xưởng sẽ chỉnh sửa kịp thời để đảm bảo tiến độ giao hàng.

Bước 6: Giao hàng toàn quốc

Nếu tất cả những chiếc áo đồng phục không gặp phải vấn đề gì và đều đạt chuẩn đầu ra, xưởng sẽ tiến hành bước giao hàng đến tay của doanh nghiệp.

Bước 7: Nghiệm thu thanh toán

Dựa trên hợp đồng ban đầu đã thống nhất, doanh nghiệp sau khi nhận hàng sẽ kiểm tra chất lượng sản phẩm, nếu các bộ đồng phục không gặp vấn đề gì thì bắt đầu thanh toán nốt phần còn lại cho xưởng sản xuất.

Bước 8: Dịch vụ hỗ trợ

Dịch vụ này bao gồm bảo hành và sửa chữa nếu có bất kỳ lỗi nào phát sinh từ nhà sản xuất, doanh nghiệp nên lựa chọn những xưởng may có cam kết hỗ trợ sau khi đã giao hàng nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm

Quy trình làm việc chuyên nghiệp của OEM Group

Chiếc áo sơ mi dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ của những quý ông, thế nhưng, thay vì chọn cách mặc áo sơ mi đơn điệu hàng ngày, có thể thử biến hóa một chút để phong cách trở nên thú vị và đa dạng hơn. Hy vọng qua bài viết này, OEM Group đã mang đến cho bạn những ý tưởng hay ho để khiến chiếc áo đồng phục sơ mi trở nên ấn tượng hơn.

Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Hân/Ảnh: Tổng hợp.


KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

MUA HÀNG OEM GROUP - NHẬN NGAY 9 LỢI ÍCH:

GIẢI PHÁP TRỌN GÓI:
  • 1. 8 ngành hàng trọng yếu với ngân sách đa dạng
  • 2. Sáng tạo, Thiết kế, Tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu
  • 3. In, thêu, khắc logo, hình ảnh theo yêu cầu
  • 4. Cam kết chất lượng vượt trội
  • 5. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng 24/7
TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẾN 20%:
  • 6. Giá cả sản phẩm cạnh tranh
  • 7. Giao hàng toàn quốc, giao nhiều điểm đến 63 tỉnh thành
  • 8. Hỗ trợ miễn phí lưu kho đến 60 ngày
  • 9. Đồng hành truyền thông chiến dịch cùng doanh nghiệp

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến