Khi merchandise là ngôn ngữ tình yêu dành riêng cho sự kiện âm nhạc

Trong những sự kiện âm nhạc, merchandise đóng vai trò quan trọng góp phần tạo nên trải nghiệm trọn vẹn cho người tham gia. Không chỉ đơn thuần là vật phẩm lưu niệm, merchandise còn mang ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tình yêu và sự gắn kết của fan hâm mộ với nghệ sĩ và sự kiện âm nhạc.

1. Merchandise là gì?

Merchandise, thường được gọi tắt là merch, là các sản phẩm mang thương hiệu của một nghệ sĩ, ban nhạc, lễ hội âm nhạc hoặc sự kiện nào đó. Merch thường được bán tại các địa điểm tổ chức sự kiện, cửa hàng trực tuyến của nghệ sĩ hoặc ban nhạc, hoặc tại các đại lý ủy quyền,... 

Có nhiều loại merchandise như áo thun, phụ kiện, mũ, khăn quàng cổ, album, đĩa, thư mời, vé tham dự. Hiện nay, các sự kiện tại Việt Nam hầu như đều có chuẩn bị các gian hàng merchandise cho khách mời tham quan và mua để làm kỷ niệm.

5000 bộ vé merchandise của sự kiện KOSMIK Concert được OEM Group thiết kế và thi công tỉ mỉ, hoàn hảo đến từng chi tiết.

Có một lưu ý là các loại merch sự kiện như thế này được làm với số lượng có hạn nên bạn phải đặt trước qua các kênh trực tuyến hoặc đến mua sớm. Merch gắn liền với giá trị thương hiệu nên thường sẽ có giá thành cao hơn với sản phẩm cùng loại.

Merchandise là một cách tuyệt vời để người hâm mộ thể hiện sự ủng hộ đối với nghệ sĩ hoặc ban nhạc yêu thích của họ, đồng thời cũng là món quà lưu niệm độc đáo để ghi nhớ sự kiện âm nhạc.

2. Tại sao merchandise lại trở thành ngôn ngữ tình yêu mới của người hâm mộ? 

Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc hay MV cực kì bắt tai, bắt mắt trên màn ảnh nhỏ thì người hâm mộ cần một sự vật hữu hình, cầm nắm được, cảm nhận được để hòa theo những giai điệu ấn tượng. Vì vậy, với người hâm mộ, việc mua merchandise cũng là một cách thể hiện tình yêu, sự trung thành và ủng hộ đối với thần tượng. 

Một trong những sản phẩm merch được săn đón nhiều nhất ở các sự kiện âm nhạc có lẽ là những chiếc lightstick bắt beat cực mượt. Lightstick hay còn gọi là gậy phát sáng có thiết kế bắt mắt, thể hiện màu sắc và hình ảnh đặc trưng của nhóm nhạc, thần tượng.

Khi thần tượng xuất hiện, người hâm mộ sẽ bật đèn và vẫy lightstick theo nhịp điệu bài hát, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt và đầy cảm xúc.

Các sản phẩm merch như áo thun, mũ, túi xách,... có hình ảnh hoặc biểu tượng liên quan đến fandom là một cách để fan khẳng định bản thân và kết nối với những người có chung sở thích. Merchandise đóng vai trò như một điểm kết nối cho các fan hâm mộ, tạo ra một cộng đồng gắn kết, dễ dàng chia sẻ niềm đam mê chung và xây dựng mối quan hệ với nhau.

Merchandise ngày nay không ngừng được sáng tạo và đổi mới với vô số kiểu dáng, mẫu mã và thiết kế độc đáo, gắn liền với các xu hướng cá nhân hóa, tuy chung mà riêng cực kì ấn tượng giúp fan có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của họ.

Set quà merchandise được custom riêng cho sự kiện âm nhạc chữa lành. 

3. Merchandise trở thành nguồn lực truyền thông thương hiệu hiệu quả

Hoạt động kinh doanh merchandise có vai trò đặc biệt trong việc xây dựng và định vị thương hiệu  của nghệ sĩ, nhóm nhạc hay một sự kiện âm nhạc quy mô lớn. Mỗi một sản phẩm được sử dụng sẽ trở thành một "pano quảng cáo di động" thu hút sự chú ý và lan tỏa hình ảnh đến với đông đảo công chúng.

Bên cạnh đó, các thương hiệu cùng hợp tác với nghệ sĩ cho ra mắt các bộ sưu tập merchandise độc đáo gắn liền với giá trị của thương hiệu, định hướng của nghệ sĩ cũng là một cách thức truyền thông thú vị trong các chiến lược marketing của nhãn hàng. 

Kinh doanh merchandise thông minh sẽ tạo nên những giá trị tiềm năng, đưa nghệ sĩ, nhóm nhạc, sự kiện đến gần hơn với khán giả trong nước và quốc tế. 

Bộ sưu tập merchandise mang đậm tinh thần của sự kiện KOSMIK Live Concert.

Merchandise trong sự kiện âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối những người hâm mộ với nhau và với nghệ sĩ, tạo nên cộng đồng gắn kết và chia sẻ niềm đam mê âm nhạc. Là "ngôn ngữ tình yêu" độc đáo, merchandise góp phần lưu giữ những kỷ niệm đẹp và lan tỏa cảm xúc tích cực trong lòng người hâm mộ. Với những giá trị tinh thần to lớn, merchandise sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong đời sống âm nhạc và văn hóa đại chúng.

Tác giả: Huỳnh Ngọc Như Quỳnh || Ảnh: Tổng hợp

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

MUA HÀNG OEM GROUP - NHẬN NGAY 9 LỢI ÍCH:

GIẢI PHÁP TRỌN GÓI:
  • 1. 8 ngành hàng trọng yếu với ngân sách đa dạng
  • 2. Sáng tạo, Thiết kế, Tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu
  • 3. In, thêu, khắc logo, hình ảnh theo yêu cầu
  • 4. Cam kết chất lượng vượt trội
  • 5. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng 24/7
TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẾN 20%:
  • 6. Giá cả sản phẩm cạnh tranh
  • 7. Giao hàng toàn quốc, giao nhiều điểm đến 63 tỉnh thành
  • 8. Hỗ trợ miễn phí lưu kho đến 60 ngày
  • 9. Đồng hành truyền thông chiến dịch cùng doanh nghiệp

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến