Quà tặng khách hàng là một trong những hình thức tri ân được nhiều doanh nghiệp thực hiện nhằm thắt chặt mối quan hệ và hợp tác lâu dài. Bài viết dưới dây gợi ý cho bạn một số mẫu quà tặng ý nghĩa dành cho khách hàng.
1. Các lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng quà tặng khách hàng
1.1 Quà tặng khách hàng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường
Tặng quà cho khách hàng là một trong những chiến thuật truyền thông thông minh và đáng chú ý nhất của doanh nghiệp. Họ vừa có được cảm tình của khách hàng đồng thời cũng thành công trong việc đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng. Hầu hết các doanh nghiệp đều in nhãn hiệu của mình lên các mặt hàng quà tặng trước khi trao cho khách hàng. Khách hàng lúc này có thể trở thành một yếu tố giúp hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tuyên truyền hình ảnh. Đây chính là một trong những cách truyền thông miễn phí và hiệu quả.
Quà tặng khách hàng là cách hiệu quả giúp nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
1.2 Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp qua sản phẩm quà tặng
Việc lên kế hoạch rõ ràng khi tặng quà tri ân khách hàng sẽ khiến khách hàng có cái nhìn tích cực về thương hiệu. Càng nhiều khách hàng nhận quà từ doanh nghiệp thì doanh nghiệp càng khẳng định được quy mô và vị thế của mình trên thị trường. Không chỉ khách hàng mà đối tác khi nhìn thấy những món quà có logo công ty được sử dụng rộng rãi thì sẽ nghĩ về doanh nghiệp như một công ty lớn mạnh, chuyên nghiệp.
1.3 Mối quan hệ với khách hàng gắn kết hơn
Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, quà tặng khách hàng còn giúp tạo dựng mối quan hệ, niềm tin và lòng trung thành của khách hàng. Dù đó là khách hàng mới hay khách hàng thân thiết với doanh nghiệp thì bạn cũng hãy nhớ tặng họ những món quà ý nghĩa, đặc biệt là vào các dịp Lễ, Tết hoặc khi họ mua số lượng sản phẩm lớn để tạo sự gần gũi, quen thuộc và kết nối lâu dài hơn trong tương lai. Đặc biệt, hãy cố gắng cá nhân hóa quà tặng khách hàng bằng cách cập nhật dữ liệu database để biết được ngày sinh hay những cột mốc kỷ niệm để gửi quà tặng phù hợp.
1.4 Tăng doanh số cho doanh nghiệp
Tặng quà cho khách hàng khi họ mua hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ khiến khách hành đánh giá cao thương hiệu. Từ đó, họ sẽ nhận ra việc hợp tác sản xuất quà tặng với doanh nghiệp của bạn mang lại nhiều lợi ích và có thể sẽ tiếp tục hợp tác trong các dự án kinh doanh tương lai. Điều này thật sự là một sự đầu tư sinh lời vì nó sẽ trực tiếp tác động đến hoạt động kinh doanh của tổ chức.
2. Nên tặng quà tặng khách hàng vào dịp nào?
2.1 Quà tặng Tết Nguyên Đán
Tết Nguyên Đán không đơn giản chỉ là một ngày lễ trong năm mà nó còn là một nét văn hóa, truyền thống của người Việt Nam. Trong dịp Tết Nguyên đán, doanh nghiệp thường sẽ tặng quà cho người lao động, nhân viên, khách hàng hoặc đối tác.
Những món quà tặng khách hàng như một lời cảm ơn của công ty gửi đến những khách hàng đã lựa chọn đồng hành trong suốt một năm vừa qua. Quà tặng có thể là hiện kim hoặc những sản phẩm hữu ích, có ý nghĩa trong cuộc sống.
Quà tặng dịp Tết là các giỏ quà được khá nhiều công ty lựa chọn.
2.2 Quà tặng khách hàng nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty
Ngày thành lập công ty là một ngày quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó, doanh nghiệp phải chuẩn bị những món quà phù hợp, có tính nhận diện cao để tặng cho những khách hàng thân thiết, đối tác quan trọng nhằm giúp hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp được quảng bá nhiều hơn và gây được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
Quà tặng khách hàng nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty rất có ý nghĩa với khách hàng.
2.3 Quà tặng sinh nhật khách hàng
Doanh nghiệp có thể ghi nhớ ngày sinh nhật của khách hàng để thể hiện sự quan tâm dành cho họ. Tặng quà tặng khách hàng như một chiếc bánh hoặc một sản phẩm liên quan đến doanh nghiệp của bạn vào ngày sinh nhật khách hàng sẽ dễ dàng khiến họ cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của công ty bạn. Từ đó có thể giúp gắn kết mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Quà tặng khách hàng vào dịp sinh nhật thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng của mình
2.4 Quà tặng khuyến mãi
Có thể nói, khuyến mãi và quảng cáo là một trong những chiến lược quảng cáo giúp các công ty gây ấn tượng trên thị trường và tăng doanh thu. Vì vậy, quà tặng khuyến mãi phải độc đáo, có giá trị mới lôi kéo được khách hàng mua hàng. Doanh nghiệp phải phân tích kỹ những yếu tố cần và đủ khi sản xuất quà tặng khách hàng để vừa bán được sản phẩm mà không bị thâm hụt ngân sách do sản xuất quà.
3. Gợi ý một số mẫu quà tặng khách hàng ý nghĩa
3.1 Sản phẩm du lịch
Sản phẩm du lịch là một trong những quà tặng khách hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi hợp tác với OEM Group - Đơn vị sản xuất quà tặng doanh nghiệp uy tín, chất lượng cho hơn 100 thương hiệu lớn nhỏ. Thông thường, những quà tặng du lịch sẽ bao gồm vali, balo, túi xách và một số phụ kiện kèm theo như bao trùm vali, gối kê cổ, bịt mắt ngủ,.. Với thiết kế hiện đại, màu sắc đẹp mắt, trên sản phẩm có logo thương hiệu, món quà này sẽ đồng hành cùng khách hàng của bạn qua những chuyến đi.
Các sản phẩm vali du lịch rất tiện dụng và cần thiết.
3.2 Đồ dùng thông dụng
Một số mặt hàng thông dụng và hữu ích trong đời sống mà bạn có thể làm quà tặng khách hàng có thể kể đến là áo thun, nón kết, móc khóa, áo mưa, nón bảo hiểm, ô,... Đây đều là những sản phẩm quen thuộc và được sử dụng hầu hết trong đời sống hàng ngày nên chắc chắn sẽ đáp ứng được thị hiếu của nhiều khách hàng.
Những sản phẩm thường ngày nhưng có tính ứng dụng cao.
3.3 Bình giữ nhiệt
Thông thường, những sản phẩm bằng gỗ hay kim loại sẽ có giá trị lâu bền theo thời gian. Chính vì thế, một chiếc bình giữ nhiệt là một món quà tặng khách hàng tuyệt vời bởi bên ngoài những chiếc bình này có thể làm bằng chất liệu gỗ hoặc inox mang đến cảm giác không bị hao mòn theo thời gian. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu cũng có thể in hình ảnh hoặc khắc logo công ty lên bình giữ nhiệt để nhiều khách hàng biết đến hơn.
Bình giữ nhiệt là quà tặng vừa có tính ứng dụng vừa dùng được lâu dài.
3.4 Văn phòng phẩm làm quà tặng khách hàng
Đối với dân công sở hay nhân viên văn phòng, những món đồ như sổ tay, bút viết, ly cốc hay lịch để bàn là những sản phẩm vô cùng quen thuộc và cần thiết. Hơn nữa, người dùng cũng có thể dễ dàng mang đi và sử dụng ở bất cứ đâu. Vì vậy, quà tặng khách hàng là những văn phòng phẩm sẽ vô cùng tinh tế và khách hàng sẽ nhớ đến hình ảnh doanh nghiệp của bạn sâu sắc hơn.
Quà tặng văn phòng phẩm cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết tìm sản phẩm gì để làm quà tặng khách hàng thì có thể liên hệ đội ngũ OEM Group để nhận tư vấn ngay hôm nay nhé.
Tác giả: Nguyễn Ngọc Thủy Tiên/ Nguồn ảnh: Tổng hợp