Bật mí 3 lý do vì sao kinh doanh áo thun lại trở thành trào lưu “hot” hiện nay

Từ xa xưa đến nay, kinh doanh áo thun chưa bao giờ lỗi thời mà quan trọng là bạn có nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng để đáp ứng những gì họ mong muốn hay không. Có rất nhiều người vẫn chọn hình thức kinh doanh áo thun mặc cho có hàng ngàn đối thủ xung quanh, vậy điều gì làm nên trào lưu kinh doanh áo thun trở nên phổ biến đến vậy. Hãy cùng OEM Group đi tìm 3 lý do vì sao bạn nên kinh doanh áo thun nhé!

1. Áo thun là gì?

Áo thun là một loại áo dài tay hoặc ngắn tay được làm từ vải co giãn như cotton, polyester, hoặc các loại vải khác. Áo thun thường có cổ tròn hoặc cổ đức, và thường được thiết kế đơn giản với một màu hoặc có thể có họa tiết. Áo thun là một trang phục phổ biến và linh hoạt, thích hợp cho nhiều hoàn cảnh từ các hoạt động hàng ngày đến các sự kiện không quá trang trọng. Áo thun là loại trang phục vô cùng phổ biến trong đời sống hàng ngày, dành cho mọi lứa tuổi và giới tính, chắc chắn ai trong tủ đồ cũng sẽ sở hữu những chiếc áo thun vì tính tiện lợi của nó. Áo thun được làm từ nhiều chất liệu và có thiết kế vô cùng đa dạng, mỗi một loại áo thun sẽ phù hợp với các tệp khách hàng khác nhau, ví dụ như trẻ em sẽ thích những chiếc áo in hình công chúa hoạt hình, trong khi những người trưởng thành lại thích những chiếc áo mang phong cách tối giản hơn. Giá thành của một chiếc áo thun cũng dao động rất nhiều trên thị trường, giá áo phụ thuộc vào chất liệu, thiết kế cũng như thương hiệu của nó. Tuy nhiên chỉ với vài chục ngàn, bạn đã có thể sở hữu một chiếc áo thun cho riêng mình, áo được bày bán khắp nơi và không khó để mua được.

Áo thun là trang phục phổ biến có trong tủ đồ của tất cả mọi người

2. Tại sao kinh doanh áo thun lại trở thành trào lưu trên mạng xã hội?

2.1 Áo thun có kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, nhu cầu sử dụng cao

Áo thun là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi đối tượng khách hàng, không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Với sự đa dạng về kiểu dáng, họa tiết và chất liệu từ thông dụng đến cao cấp, mẫu áo thun luôn có thể biến hóa thành điểm nhấn trong tủ đồ của mọi người. Áo thun dễ dàng kết hợp với nhiều loại quần áo khác nhau như quần jeans, chân váy, quần soóc hay quần lửng, áo thun không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tạo nên phong cách trẻ trung và sôi động. Tuy nhiên chính vì nó là mặt hàng thông dụng, có nhu cầu sử dụng lớn, nên để có thể thu hút và giữ chân được khách hàng, bạn cần phải liên tục cập nhật sản phẩm của mình để không bị lỗi thời. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay, việc hàng ngàn doanh nghiệp liên tục cho ra đời các mẫu áo mới để bắt kịp xu hướng là điều dễ hiểu, nếu như bạn không phải là một người có thể cập nhật các mẫu áo liên tục, bạn cần phải tìm những điểm nổi bật khác để có thể níu chân khách hàng, ví dụ như xây dựng hình ảnh độc đáo, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt,....Áo thun chưa bao giờ là lựa chọn lỗi thời, tuy nhiên với sức cạnh tranh lớn như hiện tại thì nên cân nhắc tìm ra điểm khác biệt trước khi chọn kinh doanh áo thun.

Áo thun có đa dạng kiểu dáng phù hợp với nhiều độ tuổi

2.2 Nguồn hàng phong phú đa dạng

Thị trường cung cấp áo thun đa dạng và phong phú, mang lại nhiều lựa chọn cho người kinh doanh. Bạn có thể tìm nguồn hàng tại các chợ đầu mối, các đại lý bán sỉ hoặc các nhà phân phối bán buôn. Ngoài ra, việc hợp tác trực tiếp với các xưởng sản xuất cũng là một lựa chọn thông minh. Nếu bạn muốn tạo ra các sản phẩm độc đáo và có điểm nhấn riêng, bạn có thể tự thiết kế và đặt may tại các xưởng sản xuất, từ đó đảm bảo sự độc đáo và chất lượng của sản phẩm. Qua việc khai thác nhiều nguồn hàng và áp dụng các phương pháp sản xuất linh hoạt, bạn có thể tạo ra một bộ sưu tập áo thun đa dạng và phong phú để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc tạo ra “điểm độc nhất” luôn là điều quan trọng khi kinh doanh, vì đó sẽ là thứ khiến cho khách hàng nhớ đến bạn so với các đối thủ khác, vì vậy hãy cố gắng tìm ra điểm này. Nên tìm hiểu kỹ nguồn hàng trước khi nhập, hãy chọn những nơi uy tín và có kinh nghiệm kinh doanh lâu dài trước đây, vì khi công việc kinh doanh áo thun của bạn đã ổn định, khách hàng sẽ quen với chất liệu vải mà bạn sử dụng và có thể sẽ khó chịu nếu bạn đổi qua một nguồn hàng khác. Ngoài ra việc thay đổi nguồn hàng liên tục cũng khiến cho bạn phải tốn nhiều thời gian và công sức để đi tìm.

2.3 Áo thun có các kênh bán hàng vô cùng đa dạng

Có nhiều kênh bán hàng miễn phí với lượng truy cập lớn và sự tham gia tích cực từ cộng đồng người dùng, và bạn có thể tận dụng chúng để phát triển doanh nghiệp của mình. Với những kênh bán hàng này, bạn có nhiều cơ hội để tạo nội dung đa dạng, từ bài viết đến video, hình ảnh hoặc thậm chí là live stream bán hàng, đều có thể mang lại hiệu quả cao. Để thu hút và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bạn cũng có thể sử dụng các chiến lược quảng cáo như chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, tổ chức các mini game hoặc các chương trình ưu đãi đặc biệt, áp dụng chính sách freeship để tạo sự hấp dẫn và thu hút khách hàng. Bằng cách sáng tạo trong việc tận dụng các kênh bán hàng miễn phí này, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng doanh số bán hàng của mình một cách hiệu quả. Đặc biệt là những năm gần đây, sự phát triển kinh khủng của Tiktok là một minh chứng rõ ràng nhất, đã có rất nhiều phiên livestream với doanh thu khủng được diễn ra và hàng loạt những sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn cũng bắt đầu được bày bán trên nền tảng đó. Chỉ cần một chiếc điện thoại, internet, và chuẩn bị nội dung thật hấp dẫn để thu hút khách hàng là bạn đã có thể kinh doanh trên Tiktok. 

Việc bán hàng online mà bỏ qua việc tận dụng các kênh thương mại điện tử là một sơ suất đáng tiếc. Các sàn thương mại điện tử không chỉ có một lượng khách hàng trung thành lớn, mà còn cung cấp một nền tảng để bạn trưng bày các sản phẩm của mình đa dạng hơn, có hệ thống và dễ tìm kiếm hơn. Hơn nữa, những sàn này cũng giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng cơ hội tiếp cận và tăng doanh số bán hàng của bạn một cách đáng kể. Để không bỏ lỡ cơ hội này, hãy tận dụng các kênh thương mại điện tử và khai thác tối đa tiềm năng của chúng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Thương mại điện tử những năm gần đây đã và đang phát triển vượt bậc, đặc biệt là sau đại dịch covid 19, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm trên các sàn thương mại điện tử vì tiện lợi và vô cùng dễ dàng, vậy nên hãy tận dụng chúng để bán hàng.

Nếu bạn có kinh phí, bạn có thể tự lập một website bán hàng cho riêng mình. Việc sở hữu website riêng sẽ giúp bạn gia tăng uy tín, người dùng cũng có thể dễ dàng xem các sản phẩm mà shop bạn đang bày bán, đặc biệt là bạn là người kiểm soát giá cả và không phải phụ thuộc vào bên thứ ba như các sàn thương mại điện tử vì bạn sẽ phải trả một phần phí nếu muốn bán hàng thông qua các kênh đó.

Hiện nay có đa dạng các kênh bán hàng khác nhau cho bạn lựa chọn

Mỗi một doanh nghiệp sẽ luôn muốn sản phẩm của mình là độc đáo nhất, tuy nhiên giữa thị trường với độ cạnh tranh cao như hiện tại, bạn phải luôn đổi mới và cập nhật các xu hướng để đáp ứng được thị hiếu của mọi người. Nếu bạn phân vân chưa biết nên bắt đầu với mặt hàng nào, thì kinh doanh áo thun cũng là thứ bạn có thể cân nhắc. Hy vọng qua bài viết này, OEM Group đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về việc kinh doanh áo thun nhé!

Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Hân/Ảnh: Tổng hợp.


KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

MUA HÀNG OEM GROUP - NHẬN NGAY 9 LỢI ÍCH:

GIẢI PHÁP TRỌN GÓI:
  • 1. 8 ngành hàng trọng yếu với ngân sách đa dạng
  • 2. Sáng tạo, Thiết kế, Tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu
  • 3. In, thêu, khắc logo, hình ảnh theo yêu cầu
  • 4. Cam kết chất lượng vượt trội
  • 5. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng 24/7
TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẾN 20%:
  • 6. Giá cả sản phẩm cạnh tranh
  • 7. Giao hàng toàn quốc, giao nhiều điểm đến 63 tỉnh thành
  • 8. Hỗ trợ miễn phí lưu kho đến 60 ngày
  • 9. Đồng hành truyền thông chiến dịch cùng doanh nghiệp

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến