Từ lâu khái niệm đồng phục công sở không còn quá xa lạ với mọi người, nó trở thành hình ảnh gợi nhớ cho mỗi ngành nghề, doanh nghiệp. Bên cạnh đó một bộ đồng phục công sở đẹp cũng mang lại nhiều giá trị khác mà có thể bạn chưa biết, hãy cùng OEMGroup khám phá các lý do dưới đây để xem xét có nên đầu tư vào khoản này không nhé!
Đồng phục công sở bao gồm bộ đồng
phục công sở, áo thun đồng phục công sở hoặc sơ mi đồng phục công sở, tùy từng
đặc thù công việc mà công ty đó sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp. Thông thường trên đồng
phục sẽ có logo và tên công ty, màu sắc chủ đạo đại diện cho công ty đó. Kiểu
dáng cũng như chất liệu sẽ được các doanh nghiệp quyết định mang thông điệp mà
công ty muốn đem lại. Nhưng nhìn chung mỗi bộ đồng phục đều đem lại các giá trị
nhất định.
1. Nhận diện thương hiệu
Như đã nói mỗi công việc có đặc
thù riêng, vì vậy việc mang đồng phục công sở giúp truyền tải được những nét đặc
trưng của thương hiệu. Hơn nữa mỗi chiếc áo đồng phục công sở thường được in,
thêu logo cùng slogan của công ty giúp quảng bá thương hiệu rất tốt. Để làm được
điều này các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến việc lựa chọn các mẫu thiết kế
và màu sắc sao cho phù hợp. Không những vậy, những bộ đồng phục được đầu tư từ
thiết kế đến chất liệu còn giúp nâng tầm giá trị cho cả doanh nghiệp.
Không khó để bắt gặp hình ảnh một
nhân viên ngân hàng hay một nhân viên công ty nào đó đang đón con tại trường,
mang trên mình bộ đồng phục và tiện ghé qua siêu thị mua ít đồ. Qua đó đồng phục
cũng được coi là sản phẩm marketing với chi phí thấp nhất khi không cần thuê
người quảng cáo, không cần địa điểm đặt quảng cáo vì chính các nhân viên đã làm
thay doanh nghiệp một cách gián tiếp. Nếu làm tốt điều này doanh nghiệp sẽ tăng
độ nhận diện và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng hơn rất nhiều.
Đồng phục FPT có màu cam đặc trưng mang tính nhận dạng thương hiệu cao
2. Thể hiện sự chuyên nghiệp
Sự chuyên nghiệp ở đây thể hiện
qua sự chỉnh chu về trang phục, tôn trọng khách hàng và đều hướng đến mục tiêu
chung của doanh nghiệp. Đồng phục thể hiện tính nhất quán cũng như quy mô của
công ty tương đối lớn. Chính vì thế dù là các công ty lớn hay các công ty nhỏ
cũng nên thiết kế đồng phục riêng chắc chắn sẽ ghi điểm trong lòng khách hàng.
Hiện nay không chỉ các công ty
chuyên về văn phòng, mà ngay cả các xí nghiệp lớn cũng thường may đồng loạt áo
thun đồng phục công sở cho công nhân để tạo sự đồng bộ. Nhờ vậy mang lại cảm
giác đây là một doanh nghiệp có tổ chức, có sự chuyên nghiệp cao. Qua đó mới thấy
đồng phục công ty rất được doanh nghiệp chú trọng và phát triển từng ngày.
Nhân viên ngân hàng mang đồng phục thể hiện sự chuyên nghiệp
3. Tăng tính
đoàn kết
Đồng phục công sở được tạo ra cho
những nhân viên – người lao động vì lợi ích chung của một doanh nghiệp. Nếu trong
một tập thể không có áo đồng phục công sở để cân bằng sẽ khó tránh khỏi sự
chênh lệch về tầng lớp, địa vị, điều kiện của mỗi cá nhân… Chính vì thế, áo đồng
phục công sở chính là sợi dây vô hình gắn kết chặt chẽ các nhân viên trong công
ty lại với nhau. Khi mặc áo đồng phục, tất cả nhân viên đều bình đẳng như nhau,
cởi bỏ sự tự ti và cống hiến hết mình. Chính sự gắn kết đó cũng giúp nhân viên
nâng cao tinh thần tập thể, thuận lợi cho việc hỗ trợ làm việc nhóm.
Hơn thế nữa, khi khoác lên mình bộ
đồng phục sẽ giúp các nhân viên ý thức hơn về quyền và nghĩa vụ của bản thân
trong cùng một tập thể. Và tất nhiên đồng phục không có nghĩa là nhàm chán.
Ngày nay với phong cách thời trang công sở rất đa dạng về màu sắc, thiết kế ấn
tượng và hiện đại đã góp phần làm nên sự tự tin cho nhân viên trong từng tác
phong làm việc, đem lại hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp.
Áo thun đồng phục công sở mang trong sự kiện giúp tăng tính đoàn kết
4. Tiết kiệm chi phí
Vấn đề tiết kiệm chi phí chính là
lợi ích ẩn mà ít doanh nghiệp nhìn thấy, bởi số tiền bỏ ra cho đồng phục ngay một
thời điểm là không hề nhỏ gây cảm giác tốn kém cho doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn
hãy nhìn nhận về con đường lâu dài, đây là phương án quảng cáo gián tiếp hiệu
quả hơn bao giờ hết.
Đối với công ty có đồng phục sẽ
giúp nhân viên tiết kiệm rất nhiều chi phí để mua quần áo đi làm. Mỗi sáng tiết
kiệm được thời gian lựa chọn trang phục, hạn chế tình trạng đi trễ nhờ đó giúp
nhân viên tập trung vào công việc, tăng hiệu suất làm việc cho công ty. Qua đó
có thể kết luận rằng đồng phục công ty mang ý nghĩa lớn về mặt hình ảnh lẫn
tinh thần cho một tập thể.
Đồng phục công sở giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí
Trên đây là 4 lý do tiêu biểu cho
việc một công ty có nên đặt đồng phục công sở hay không. Hãy nhìn vào các ngành
hàng đặc trưng như tài chính, hàng không, bảo hiểm để thấy tầm quan trọng mà đồng
phục công sở mang lại. Có thể nói đồng phục chính là phương án đầu tư lâu dài,
có chiến lược và mang lại nhiều lợi ích cho công ty. Nhờ đó mang lại niềm tin,
thiện cảm từ khách hàng và có thêm nhiều cơ hội phát triển cũng như mở rộng mạng
lưới công ty.
Tuy nhiên trên thị trường có rất
nhiều đơn vị cung cấp đồng phục cũng như quá nhiều thiết kế khiến doanh nghiệp
chưa thể đưa ra quyết định cụ thể. Nên đặt đồng phục ở đâu, đặt mẫu nào và các
tiêu chí khi đặt đồng phục? Mời bạn đón đọc các bài tiếp theo tại OEM Group để
dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhé!
Tác giả: CTV OEM Group/Ảnh: Tổng hợp