Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào những bộ đồng phục nhân viên bán hàng?

Đồng phục nhân viên bán hàng xuất hiện rất nhiều trong hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp, tuy nhiên không phải ai cũng biết được lợi ích đến từ những bộ đồng phục tưởng chừng không quan trọng ấy. Hãy cùng OEM Group tìm hiểu lý do vì sao nên đầu tư vào những bộ đồng phục nhân viên bán hàng nhé!

1. Đồng phục nhân viên bán hàng là gì?

1.1 Khái niệm đồng phục nhân viên bán hàng

Đồng phục là những bộ quần áo có thiết kế giống nhau từ màu sắc cho đến chi tiết trên áo, được trang bị cho nhân viên khi tham gia làm việc cho một công ty nào đó. Ngày nay, đa số các công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ hoặc kinh doanh dịch vụ đều thường xuyên tổ chức/ tham gia vào những buổi giới thiệu sản phẩm hay các hoạt động thương mại, vậy nên bộ đồng phục nhân viên bán hàng là vô cùng cần thiết. Đồng phục nhân viên bán hàng không thể tùy tiện chọn mua mà phải được thiết kế sao cho đồng bộ với màu sắc của công ty cũng như thể hiện được đặc trưng của thương hiệu.

1.2 Phân loại đồng phục nhân viên

Đồng phục nhân viên bán hàng nam nữ ngày nay được thiết kế vô cùng đa dạng kiểu dáng để các doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân. Tuy nhiên, có một số loại đồng phục nhân viên bán hàng phổ biến có thể kể đến như:

Có rất nhiều loại đồng phục nhân viên bán hàng khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn

2. Lý do nên đầu tư đồng phục nhân viên bán hàng

2.1 Đồng phục nhân viên bán hàng tạo nên sự chuyên nghiệp

Khi sử dụng dịch vụ ở các chuỗi thương hiệu lớn, bạn sẽ thấy đa số các nhân viên đều mặc đồng phục khi phục vụ khách hàng. Đây là điều bắt buộc để tạo nên sự đồng nhất của nhân viên, bởi vì nhân viên bán hàng cũng đại diện cho hình ảnh của thương hiệu, mọi hoạt động của nhân viên đều ảnh hưởng gián tiếp đến thương hiệu. Nếu cho nhân viên mặc đồ tự do sẽ tạo nên hình ảnh không được đồng bộ, hơn nữa, mỗi người sẽ có một phong cách khác nhau, đôi khi sẽ không phù hợp khi phải bán hàng ở những nơi đòi hỏi cần có tính chuyên nghiệp cao. Vì vậy, đồng phục bán hàng là giải pháp tối ưu nhất.

2.2 Đồng phục bán hàng giúp phân biệt nhân viên

Ở các sự kiện lớn, số lượng khách hàng tham gia nhiều vô kể, nếu không có bộ đồng phục nhân viên thì thật khó để biết được đâu là nhân viên, đâu là khách hàng vào những giờ cao điểm. Trong những trường hợp khách hàng gặp sự cố hay cần có sự tư vấn, khách hàng sẽ tìm những nhân viên có mặc đồng phục để tìm sự giúp đỡ đầu tiên. Nếu bạn để cho khách hàng phải loay hoay đi tìm nhân viên bởi vì họ không mặc đồng phục, đây sẽ là điểm trừ rất lớn trong lòng khách hàng, điều đó thể hiện rằng bạn chưa có sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ.

2.3 Xây dựng độ nhận diện thương hiệu

Đừng lầm tưởng rằng thương hiệu chỉ được xây dựng bởi các yếu tố lớn lao như marketing, các yếu tố nhỏ cũng đóng góp một phần rất quan trọng. Bằng cách thiết kế những bộ đồng phục bán hàng cho nhân viên đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp đã có thể gây ấn tượng với khách hàng. Hơn thế nữa, nếu như các nhân viên bán hàng luôn nhiệt tình chăm sóc tư vấn, khách hàng sẽ có ấn tượng rất tốt với doanh nghiệp. Bộ đồng phục bán hàng còn giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn giữa hàng ngàn đối thủ khác trên thị trường, ví dụ khi nhắc đến màu đỏ sẽ nhớ đến Omo, màu vàng sẽ là thế giới di động,...

2.4 Xây dựng được tinh thần đoàn kết

Nhân viên bán hàng được tuyển chọn đều là những người xa lạ đến từ nhiều nơi khác nhau, ban đầu họ không có điểm chung mà là từng cá thể riêng biệt. Bộ đồng phục sẽ là chất keo để gắn kết mọi người lại với nhau, khi được khoác chung một màu áo, nhân viên sẽ có cảm giác rằng mình là một phần của tập thể lớn, cùng hướng về một mục tiêu chung. Đồng phục bán hàng cũng là một lời nhắc nhở với nhân viên rằng họ đang làm việc với tư cách là nhân viên của nhãn hàng, mọi hành động hay lời nói đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của doanh nghiệp.

2.5 Hỗ trợ cho việc quản lý nhân viên

Đối với những nơi đông người, việc quản lý nhân viên là một việc không dễ dàng. Nếu không có bộ đồng phục nhân viên, bạn sẽ không biết được phải nhờ ai giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp. Để có thể điều phối các nhân viên một cách hiệu quả, đồng phục bán hàng sẽ là một công cụ hữu ích để giúp phân biệt giữa nhân viên và khách hàng. Ở một số doanh nghiệp, các vị trí khác nhau còn được phân biệt theo màu sắc hoặc sự thay đổi trong thiết kế, những sự thay đổi nhỏ này sẽ giúp cho bạn dễ dàng quản lý nhân viên hơn.

Đồng phục nhân viên bán hàng có những lợi ích tuyệt vời mà ít người nghĩ đến 

3. Tìm mua đồng phục nhân viên bán hàng ở đâu?

Các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình một xưởng may đáp ứng được các tiêu chí từ thiết kế cho đến giá thành hợp lý trong hàng ngàn các xưởng may ngoài kia. OEM Group tự hào là nhà cung cấp dịch vụ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh có thể giải quyết những nỗi băn khoăn đó. Nếu lựa chọn OEM Group, doanh nghiệp có thể yên tâm bởi OEM Group luông cố gắng mang lại những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng. Những lợi ích mà khách hàng nhận được khi lựa chọn OEM Group:

Các doanh nghiệp nên đầu tư vào những bộ đồng phục cho nhân viên

Thông qua bài viết này, OEM Group hy vọng đã mang đến cho các doanh nghiệp những thông tin bổ ích về lý do tại sao nên đầu tư vào những bộ đồng phục cho nhân viên bán hàng. Việc đầu tư thiết kế đồng phục nhân viên bán hàng cũng góp phần tạo nên uy tín cho công ty và gây ấn tượng cho khách hàng, đối tác.

Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Hân/Ảnh: Tổng hợp.


KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

MUA HÀNG OEM GROUP - NHẬN NGAY 9 LỢI ÍCH:

GIẢI PHÁP TRỌN GÓI:
  • 1. 8 ngành hàng trọng yếu với ngân sách đa dạng
  • 2. Sáng tạo, Thiết kế, Tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu
  • 3. In, thêu, khắc logo, hình ảnh theo yêu cầu
  • 4. Cam kết chất lượng vượt trội
  • 5. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng 24/7
TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẾN 20%:
  • 6. Giá cả sản phẩm cạnh tranh
  • 7. Giao hàng toàn quốc, giao nhiều điểm đến 63 tỉnh thành
  • 8. Hỗ trợ miễn phí lưu kho đến 60 ngày
  • 9. Đồng hành truyền thông chiến dịch cùng doanh nghiệp

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến