Ngày Quốc tế Nam giới là gì? Quà tặng doanh nghiệp nào cho đồng nghiệp nam?

Ngày Quốc tế Nam giới là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp tri ân những nỗ lực, đóng góp của nam giới trong mọi việc. Một món quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa từ công ty không chỉ thể hiện lòng biết ơn, mà còn là cách để động viên, tạo động lực cho các đồng nghiệp nam phát huy hết tiềm năng của mình.

1. Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

Ngày Quốc tế Nam giới được lấy cảm hứng từ việc tổ chức Ngày Quốc tế Phụ nữ vào ngày 8 tháng 3 hàng năm. Ngày Quốc tế Nam giới lần đầu tiên được tổ chức tại Trinidad và Tobago vào ngày 19 tháng 11 năm 1999 do Tiến sĩ Jerome Teelucksingh, một giảng viên lịch sử sáng lập. Ông chọn ngày 19 tháng 11 như một lời tri ân đối với người cha của mình. Ông cũng khuyến khích mọi người sử dụng ngày này để tuyên truyền các vấn đề ảnh hưởng đến nam giới.

Ngày Quốc tế Nam giới là dịp để tập trung vào tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cho nam giới, cả về thể chất và tinh thần.

Ý tưởng này nhanh chóng được chấp nhận trên toàn cầu và được nhiều quốc gia áp dụng, bao gồm Úc (2003) và Ấn Độ (2007). Đến nay đã có hơn 170 quốc gia trên thế giới chấp nhận và tổ chức với mục đích truyền bá nhận thức về hạnh phúc của nam giới và tôn vinh những đóng góp tích cực của họ đối với thế giới, gia đình và xã hội. 

Ngày Quốc tế Nam giới là dịp để ghi nhận những đóng góp quan trọng của nam giới trong mọi khía cạnh của đời sống, từ gia đình, công việc đến xã hội. Ngày này cũng nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề mà nam giới phải đối mặt, chẳng hạn như bạo lực, phân biệt đối xử và sức khỏe tâm thần. Đồng thời, khuyến khích sự hợp tác giữa nam giới và phụ nữ để xây dựng một xã hội bình đẳng hơn. 

Ở Việt Nam, ngày này còn chưa được phổ biến rộng rãi. So với các ngày lễ khác như Quốc tế Phụ nữ 8/3, mức độ nhận thức và tham gia của cộng đồng vào ngày này còn hạn chế. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mức độ phổ biến của ngày này đang dần được nâng cao. Một số tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã bắt đầu tổ chức các hoạt động để chào mừng ngày này.

2. Quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa cho đồng nghiệp nam 

2.1. Tặng cà vạt cho đồng nghiệp nam

Cà vạt là phụ kiện thể hiện sự chỉnh chu và phong cách. Việc lựa chọn và tặng cà vạt cho họ cho thấy bạn quan tâm đến ngoại hình và mong muốn họ luôn xuất hiện trong phong thái đẹp nhất. Bạn có thể lựa chọn mẫu cà vạt với những ý nghĩa như: 

Ngoài ra, cách thức tặng quà cũng góp phần tạo nên ý nghĩa cho món quà. Bạn hãy dành thời gian viết thiệp tay với những lời chúc chân thành để món quà thêm đặc biệt và ý nghĩa hơn.

Cà vạt lịch lãm giúp người đàn ông tự tin hơn trong những sự kiện quan trọng như hội nghị, đám cưới,...

2.2. Ví tiền

Ví tiền là vật dụng thiết yếu mà hầu hết nam giới đều sử dụng hàng ngày. Tặng ví tiền cho đồng nghiệp nam thể hiện sự quan tâm và chu đáo của bạn, đồng thời cũng là món quà hữu ích mà họ có thể sử dụng thường xuyên.

Theo quan niệm dân gian, ví tiền tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Do đó, tặng ví tiền cho đồng nghiệp nam được xem như lời chúc may mắn, thành công trong công việc và cuộc sống.

Ví tiền là món đồ cá nhân thường được mang theo bên mình, do đó nó có thể trở thành vật kỷ niệm ý nghĩa cho người nhận. Bạn có thể chọn ví có thiết kế độc đáo hoặc khắc tên đồng nghiệp lên ví để món quà thêm phần đặc biệt.

Ví tiền có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau, phù hợp với sở thích và cá tính của mỗi người. 

2.3. Đồng phục thể thao

Vào những ngày như này, bạn có thể dành tặng cho đồng nghiệp nam trong công ty những bộ quần áo đồng phục thể thao vì món quà này sẽ khuyến khích họ duy trì lối sống năng động, tích cực tập luyện thể thao. Một bộ đồ tập đẹp và thoải mái sẽ tạo động lực cho họ tham gia các hoạt động thể thao yêu thích.

Đồng phục thể thao có nhiều kiểu dáng, màu sắc và thương hiệu đa dạng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn món quà phù hợp với phong cách và sở thích của người đàn ông. Điều này còn thể hiện sự tinh tế và quan tâm của bạn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp với họ.

Tặng đồng phục thể thao còn thể hiện sự ủng hộ và khuyến khích các đồng nghiệp nam theo đuổi đam mê thể thao của họ.

Với những món quà tặng doanh nghiệp thiết thực, ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Nam giới, công ty không chỉ thể hiện sự quan tâm đến nhân viên, mà còn góp phần tạo ra một môi trường làm việc tích cực, gắn kết và tôn vinh những đóng góp của nam giới. OEM Group tin rằng bạn sẽ tìm cho nhân viên những món quà phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc. 

Tác giả: Huỳnh Ngoc Như Quỳnh || Ảnh: Tổng hợp

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

MUA HÀNG OEM GROUP - NHẬN NGAY 9 LỢI ÍCH:

GIẢI PHÁP TRỌN GÓI:
  • 1. 8 ngành hàng trọng yếu với ngân sách đa dạng
  • 2. Sáng tạo, Thiết kế, Tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu
  • 3. In, thêu, khắc logo, hình ảnh theo yêu cầu
  • 4. Cam kết chất lượng vượt trội
  • 5. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng 24/7
TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẾN 20%:
  • 6. Giá cả sản phẩm cạnh tranh
  • 7. Giao hàng toàn quốc, giao nhiều điểm đến 63 tỉnh thành
  • 8. Hỗ trợ miễn phí lưu kho đến 60 ngày
  • 9. Đồng hành truyền thông chiến dịch cùng doanh nghiệp

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến