Mối liên hệ giữa đồng phục công ty và tiếp thị gián tiếp cho doanh nghiệp

Ngày nay với sự thông thái, phòng thủ cao của người tiêu dùng đối với các hình thức quảng cáo trực tiếp, tiếp thị gián tiếp trở thành một xu hướng. Trong đó phải kể đến đồng phục công ty chính là một hình thức tiếp thị gián tiếp mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên ứng dụng. Bên cạnh đó vẫn còn một số hình thức khác đạt hiệu quả cao mà OEM Group muốn giới thiệu đến các doanh nghiệp thông qua bài viết này.

TIẾP THỊ GIÁN TIẾP LÀ GÌ

Tiếp thị gián tiếp là một cách để các công ty giới thiệu dịch vụ, sản phẩm và thậm chí là thương hiệu của mình mà không cần quảng cáo quá rõ ràng. Thay vì gửi thư rác cho khách hàng tiềm năng bằng các yêu cầu mua sản phẩm hoặc bản tin bán hàng, mà doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng cách chia sẻ các thông tin hữu ích. Trong khi tiếp thị trực tiếp tập trung vào chuyển đổi, tiếp thị gián tiếp chính là xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo cảm giác quen thuộc với khách hàng tiềm năng của bạn.

Tiếp thị gián tiếp cũng mang lại cơ hội quan trọng cho các doanh nghiệp, giúp thể hiện cá tính và kết nối với khách hàng sau này. Thay vì ngay lập tức cho mọi người biết tất cả về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, thì doanh nghiệp nên chia sẻ kiến ​​thức và hiểu biết sâu sắc của mình với khán giả. Điều này mang lại cơ hội thể hiện kiến ​​thức và chứng minh cho khách hàng thấy bạn có chuyên môn cao trong ngành, thôi thúc họ mong muốn được một lần trải nghiệm sản phẩm – dịch vụ của công ty bạn.

CÁC HÌNH THỨC TIẾP THỊ GIÁN TIẾP

1. Tiếp thị nội dung:

Tiếp thị nội dung là một trong những ví dụ rõ ràng nhất về tiếp thị gián tiếp hiện nay. Theo phân tích từ các chuyên gia marketing, đây cũng là cách hiệu quả nhất để quảng bá doanh nghiệp. Các chiến dịch tiếp thị nội dung có thể bao gồm mọi thứ, từ các bài báo và blog, đến podcast, video và các tài liệu khác nhằm giáo dục và giải trí cho khán giả mục tiêu của bạn.

Tiếp thị nội dung là hình thức tiếp thị gián tiếp vô cùng hiệu quả

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO):

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một thuật ngữ không mới nhưng vẫn đang được khai thác tối đa. Theo một góc nhìn khác, chiến lược này sẽ song hành với các chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn.

Trong khi cần mua một sản phẩm nào đó, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến việc lên Google tìm kiếm thông tin về sản phẩm, các lời khuyên, các chia sẻ về trải nghiệm thực tế. Nếu website càng có nhiều từ khóa lên top, lượng truy cập càng cao thì khả năng lượng khách hàng liên hệ đến doanh nghiệp càng tăng.

Thông qua việc lựa chọn từ khóa sát với nhu cầu cụ thể của khách hàng, SEO giúp bạn tiếp cận tới đúng đối tượng đang có nhu cầu mua. Nhờ vậy, đây là lượng truy cập tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.

Kết quả tìm kiếm SEO cho từ khóa "tiếp thị gián tiếp" trên Google

3. Tài trợ quảng cáo:

Trong bối cảnh hiện tại, khách hàng đã quá bội thực với các doanh nghiệp chỉ chăm chăm muốn kiếm tiền. Do đó tài trợ quảng cáo giống như phao cứu sinh cho doanh nghiệp khi muốn tiếp cận khách hàng khéo léo hơn. Tài trợ quảng cáo bao gồm các hình thức tài trợ sự kiện, tài trợ chương trình, tài trợ giáo dục… Đây là cách để quảng bá doanh nghiệp phổ biến, khi bạn mang lại sự tích cực và khác biệt cho xã hội, thì chính doanh nghiệp của bạn cũng liên tục được hiển thị mà không phải quảng cáo quá mức.

Nestle Milo tài trợ giải bóng đá nhi đồng như một cách tiếp thị gián tiếp

4. PR:

Báo chí là một trong những ví dụ phổ biến nhất về tiếp thị gián tiếp mà các công ty đã sử dụng trong suốt nhiều năm. Bạn có thể đã sử dụng một số khía cạnh của PR để giúp khởi động doanh nghiệp của mình, bằng cách xuất bản thông tin trên các ấn phẩm địa phương hoặc thực hiện các cuộc phỏng vấn với những người khác trong ngành của bạn. PR là tất cả về việc tương tác với các tổ chức khác để trả lời các câu hỏi về thương hiệu của bạn.

5. Phương tiện truyền thông xã hội

Có lẽ là chiến lược mà hầu hết mọi người đều phải kết hợp với tiếp thị gián tiếp. Chỉ cần tích cực hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội là đủ để khiến thương hiệu của bạn luôn được chú ý với khán giả mục tiêu – ngay cả khi bạn không đăng về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Các phương tiện truyền thông là công cụ tiếp thị gián tiếp hiệu quả

6. Đồng phục công ty

Cuối cùng, ngoài tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội thì đồng phục công ty chính là hình thức tiếp thị gián tiếp xuyên suốt thời gian vận hành của một công ty.

6.1. Đồng phục công ty là gì?

Đồng phục công ty là trang phục bao gồm bộ đồng phục công ty, áo đồng phục công ty, nón đồng phục công ty được thiết kế dành riêng cho tập thể nhân viên của một công ty nào đó có cùng kiểu dáng, màu sắc hoặc tính tương đồng. Thông qua bộ đồng phục khách hàng có thể nhận biết được mức độ chuyên nghiệp của công ty, biết được quy mô hoạt động, lĩnh vực hoạt động, thông tin liên hệ một cách khái quát nhất. Theo đánh giá thì một bộ đồng phục công ty thiết kế ấn tượng sẽ nhận được cái nhìn thiện cảm từ khách hàng.

Áo thun đồng phục công ty là phương tiện tiếp thị gián tiếp cho doanh nghiệp

6.2. Tầm quan trọng của đồng phục công ty:

Một chiếc áo đồng phục công ty đẹp sẽ mang lại lợi ích tích cực cho doanh nghiệp:

-          Thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng nhất và đẳng cấp của doanh nghiệp

-          Nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên

-          Tạo mối quan hệ gắn kết trong công ty

-          Đồng bộ và tạo sự bình đẳng cho toàn nhân viên

-          Tiết kiệm thời gian, tiền bạc của cả công ty cũng như nhân viên

-          Tạo nhận dạng thương hiệu ấn tượng

6.3. Có nên sử dụng đồng phục công ty?

Không tự nhiên mà các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như MWG, Samsung, PNJ… khi được nhắc đến đều hiện lên với hình ảnh các nhân viên chuyên nghiệp và được đầu tư đồng bộ trang phục rất nhiều. Câu trả lời chính là các doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của đồng phục công ty nên sẵn sàng chi trả một khoản vào chúng. Có thể nói, đồng phục công ty chính là phương pháp tiếp thị gián tiếp thông minh và đáng đầu tư, giúp doanh nghiệp tạo dựng thiện cảm lớn trong mắt khách hàng tiềm năng.

Trên đây là các cách tiếp thị gián tiếp mang lại hiệu quả truyền thông đột phá. Trong đó phải kể đến cách cuối cùng là đầu tư vào đồng phục công ty đang rất tiềm năng và được nhiều công ty áp dụng. Nếu còn phân vân không biết lựa chọn đồng phục như thế nào để gây ấn tượng, doanh nghiệp có thể theo dõi các bài viết tiếp theo của OEM Group để tham khảo thêm!

  Tác giả: CTV OEM Group/Ảnh: Tổng hợp

 

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

MUA HÀNG OEM GROUP - NHẬN NGAY 9 LỢI ÍCH:

GIẢI PHÁP TRỌN GÓI:
  • 1. 8 ngành hàng trọng yếu với ngân sách đa dạng
  • 2. Sáng tạo, Thiết kế, Tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu
  • 3. In, thêu, khắc logo, hình ảnh theo yêu cầu
  • 4. Cam kết chất lượng vượt trội
  • 5. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng 24/7
TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẾN 20%:
  • 6. Giá cả sản phẩm cạnh tranh
  • 7. Giao hàng toàn quốc, giao nhiều điểm đến 63 tỉnh thành
  • 8. Hỗ trợ miễn phí lưu kho đến 60 ngày
  • 9. Đồng hành truyền thông chiến dịch cùng doanh nghiệp

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến