Đối với các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường Việt Nam, việc tổ chức các sự kiện dường như không còn quá xa lạ, các sự kiện được diễn ra nhằm nhiều mục đích khác nhau như giải trí, giáo dục, truyền thông, tri ân. Khi các hoạt động ấy được tổ chức, áo đồng phục sự kiện được ra đời nhằm quảng bá thương hiệu, đưa các sản phẩm dịch vụ đến gần khách hàng hơn. Hãy cùng OEM Group đi tìm những ý nghĩa sâu xa đằng sau những bộ đồng phục sự kiện nhé.
1. Đồng phục sự kiện là gì?
1.1 Khái niệm đồng phục sự kiện
Đồng phục là các loại quần, áo, giày, dép,... được thiết kế tương tự nhau và được mặc bởi các thành viên trong một tổ chức. Không có quy định nào trong việc thiết kế đồng phục, vậy nên các doanh nghiệp hay tổ chức có thể tự chọn cho mình những mẫu áo tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân. Thông thường đồng phục sự kiện chỉ được dùng trong các hoạt động lớn, áo đồng phục sự kiện thường mang đậm dấu ấn đặc trưng của doanh nghiệp. Đồng phục sự kiện có thể chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo tính chất của sự kiện được tổ chức. Màu áo chủ đạo thường thấy của đồng phục sẽ là màu đen, trên áo sẽ in logo công ty và chữ “Staff” hoặc “Event Team” để phân biệt. Các doanh nghiệp thường lựa chọn áo polo cho đồng phục sự kiện bởi form áo có cổ, lịch sự và đồng thời cũng thể hiện được sự chỉnh chu chuyên nghiệp. Ngoài ra, áo thun cũng là một sự lựa chọn phổ biến bởi nó dễ tìm mua, thoải mái và thấm hút tốt, hỗ trợ cho nhân viên hoạt động hiệu quả trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
1.2 Các hoạt động cần áo đồng phục sự kiện
Đồng phục sự kiện công ty được phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam như:
- Sports events: Các sự kiện liên quan đến lĩnh vực thể thao như họp báo của các cầu thủ, ra mắt sự kiện chương trình mới,....
- Business events: Các sự kiện trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại, có thể là những buổi kêu gọi vốn đầu tư hay thông báo ra mắt sản phẩm mới.
- Exhibition events: Các sự kiện triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm,...
- Corporate events: Các tập đoàn lớn là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện khác nhau như lễ kỷ niệm, tri ân, year end party,...đều cần một lượng lớn nhân viên để điều phối các hoạt động diễn ra một cách suôn sẻ.
- Festival events: Sự kiện liên hoan, lễ hội.
- Wordshop event: Sự kiện hội thảo, hội nghị.
- Sales events: Các sự kiện liên quan về kinh doanh, buôn bán hàng hóa, khuyến mãi,...
- Concert events: Các sự kiện âm nhạc cũng là một trong những loại hình phổ biến tại Việt Nam và thường xuyên diễn ra với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Sự kiện âm nhạc cần có nhiều nhân viên để có thể quản lý được số lượng người tham gia đông đảo và xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ.
- Entertainment events: Các sự kiện hoạt động mang tính chất giải trí.
- Movie events: Các hoạt động sự kiện phim ảnh.
Có rất nhiều hoạt động cần áo đồng phục sự kiện
2. Tại sao nên sở hữu đồng phục sự kiện?
2.1 Đồng phục sự kiện góp phần quảng bá cho doanh nghiệp
Một số doanh nghiệp thiết kế đồng phục sự kiện bằng cách in logo và tên doanh nghiệp lên trên áo cho nhân viên. Ở một số công ty, đồng phục sự kiện thường được in màu đen và có thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên, một lợi ích bất ngờ đến từ những bộ đồng phục sự kiện mà các doanh nghiệp đã vô tình bỏ qua đó chính là cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp của mình thông qua những chiếc áo đồng phục sự kiện đẹp. Thay vì chọn màu đen đơn giản, đồng phục sự kiện có thể là màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp, cộng thêm các yếu tố như slogan, logo, tên và các thông tin khác sẽ giúp chiếc áo thêm nổi bật hơn. Khi mọi người nhìn vào những bộ đồng phục sự kiện cũng sẽ liên tưởng ngay đến sản phẩm mà bạn muốn quảng bá. Ngoài ra, những bộ đồng phục sự kiện càng nổi bật, càng mang đậm chất riêng càng thu hút được ánh nhìn và sự chú ý của mọi người xung quanh, đặc biệt là các nhà báo. Nếu có được sự chú ý này, việc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp cũng tự nhiên hơn mà không cần phải chi tiền cho những chiến dịch PR đắt đỏ khác.
2.2 Xây dựng phong cách chuyên nghiệp
Đồng phục sự kiện tạo cảm giác chuyên nghiệp và thể hiện được sự đoàn kết của toàn bộ nhân viên trong công ty. Việc các nhân viên cùng khoác chung một màu áo có in logo thương hiệu của doanh nghiệp xây dựng nên một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt mọi người. Việc mặc áo đồng phục sự kiện cũng giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân viên của mình hơn, đặc biệt là trong các sự kiện lớn với sự tham gia của hàng trăm hàng ngàn nhân viên, việc mặc áo sự kiện sẽ giúp phân biệt được đâu là nhân viên và đâu là khách mời. Khi tham gia sự kiện, khách mời cũng sẽ biết phải tìm ai nếu cần giúp đỡ, xin thêm thông tin hay liên hệ hợp tác nhờ vào chiếc áo đồng phục sự kiện. Thử tưởng tượng nếu không có chiếc áo đồng phục sự kiện, mọi người đều được ăn mặc tự do, lúc này khách mời sẽ cảm thấy bối rối vì không biết phải gọi ai nếu như gặp phải sự cố bất chợt.
2.3 Đồng phục sự kiện trẻ trung năng động, mang tính thẩm mỹ
Mỗi người sẽ có một phong cách ăn mặc khác nhau, tuy nhiên nếu phải hoạt động trong các sự kiện thì tốt nhất là mọi người nên thống nhất để tạo ra được sự thẩm mỹ. Đồng phục sự kiện thường được lựa chọn chất vải form rộng, thoáng mát, vừa giúp che được một số khuyết điểm trên cơ thể, vừa mang đến sự gần gũi, thân thiện hòa đồng. Đa số áo đồng phục sự kiện ngày nay là áo thun hoặc áo polo, những dạng áo này mang lại cảm giác trẻ trung năng động nhưng cũng không kém phần lịch sự.
2.4 Đồng phục sự kiện giúp hoạt động diễn ra suôn sẻ
Một trong những việc khó khăn nhất khi tổ chức các sự kiện có lẽ chính là cách để quản lý con người. Đối với các doanh nghiệp lớn, việc tổ chức các sự kiện tầm cỡ với quy mô hàng trăm ngàn con người là điều thường thấy. Để phân chia các đầu mục công việc cũng như quản lý được một số lượng người lớn trong một thời điểm là điều hết sức khó khăn và cũng cần có kỹ năng chuyên môn cao. Vậy thì chiếc áo đồng phục phát huy vai trò gì ở đây? Thông thường áo đồng phục sự kiện sẽ được thiết kế cho riêng nhân viên ở trong công ty, vậy nên nếu có các tình huống phát sinh đột ngột, chiếc áo đồng phục sẽ là điểm để nhận diện hiệu quả. Ví dụ như trong khi sự kiện đang diễn ra, có một lỗi bất chợt đến từ phần âm thanh bên kỹ thuật, thì bộ phận chuyên môn sẽ nhận ra nhân viên trong công ty nhờ chiếc áo đồng phục để xin sự giúp đỡ. Việc được trợ giúp kịp thời có thể giảm thiểu được rất nhiều tổn thất cho doanh nghiệp cũng như giảm đi rủi ro bị mất uy tín nếu sự kiện không được diễn ra một cách suôn sẻ.
2.5 Tiết kiệm chi phí
Đối với các công ty thường xuyên phải tổ chức sự kiện, chiếc áo đồng phục sự kiện dường như là một phần quan trọng không thể thiếu. Nếu lựa chọn những xưởng may uy tín, chiếc áo đồng phục sẽ có thời hạn sử dụng lâu hơn. Đa số các sự kiện đều cần nhân viên mặc đồng phục, vậy nên thay vì mua mới thì doanh nghiệp có thể tận dụng lại những mẫu áo cũ, điều này có thể giúp tiết kiệm được một phần chi phí nhỏ cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể tận dụng mặc những chiếc áo đồng phục sự kiện này như bộ thường phục trong công ty bởi thiết kế vừa thanh lịch vừa thoải mái, trẻ trung của nó.
Đồng phục sự kiện phát huy nhiều vai trò trong các hoạt động lớn
Đồng phục sự kiện ngày càng trở nên phổ biến và là một phần không thể thiếu trong các công ty, doanh nghiệp ở Việt Nam. Đồng phục sự kiện ngoài vai trò tạo cảm giác chuyên nghiệp trong các hoạt động lớn còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Hy vọng qua bài viết này, OEM Group đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về ý nghĩa đằng sau những chiếc áo sự kiện.
Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Hân/Ảnh: Tổng hợp.