Tặng quà biếu cho khách hàng, đối tác, nhân viên là một cách thể hiện sự quan tâm, tri ân và ghi nhận những đóng góp của họ cho doanh nghiệp của bạn. Cùng OEM Group điểm qua ngay những lưu ý cực quan trọng khi chọn quà biếu ngay bên dưới để chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ lưu ý nào.
1. Tặng quà biếu cho khách hàng, đối tác
1.1. Tại sao doanh nghiệp mong muốn gửi tặng quà biếu cho khách hàng, đối tác?
Tặng quà biếu cho khách hàng, đối tác là một cách thể hiện sự quan tâm, tri ân và ghi nhận những đóng góp của họ cho doanh nghiệp. Việc tặng quà đúng thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu sau:
- Ghi nhận và tri ân khách hàng, đối tác: Tặng quà là một cách thể hiện sự trân trọng và biết ơn đối với những khách hàng, đối tác đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Món quà nhỏ bé sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và được trân trọng, từ đó tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, đối tác.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Tặng quà cho khách hàng mới, khách hàng tiềm năng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt với họ. Món quà có thể là một sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt,... giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và từ đó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh: Tặng quà cho khách hàng, đối tác là một cách để doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế trong cách làm việc. Món quà độc đáo và ý nghĩa sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng, đối tác và tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Giỏ quà biếu đặc biệt tặng cho quý khách hàng, đối tác thân thương
1.2. Nên tặng quà biếu vào dịp nào?
- Dịp lễ, tết là dịp đặc biệt để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, tri ân đến khách hàng, đối tác. Những món quà tặng dịp lễ, tết thường mang ý nghĩa chúc mừng, may mắn, an lành,...
- Kỷ niệm ngày thành lập doanh nghiệp là dịp để doanh nghiệp tri ân những khách hàng, đối tác đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Món quà tặng dịp này thường mang ý nghĩa kỷ niệm, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.
- Kỷ niệm ngày hợp tác là dịp để doanh nghiệp và khách hàng, đối tác nhìn lại chặng đường hợp tác đã qua và tiếp tục hợp tác trong tương lai. Món quà tặng dịp này thường mang ý nghĩa gắn kết, bền vững.
- Kết thúc hợp đồng là dịp để doanh nghiệp cảm ơn khách hàng, đối tác đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Món quà tặng dịp này thường mang ý nghĩa chúc mừng, may mắn cho những hợp đồng mới trong tương lai.
Tặng quà biếu có thiết kế hình ảnh thương hiệu nhân ngày kỷ niệm ngày thành lập có thể giúp khách hàng, đối tác nhìn lại chặng đường đã đồng hành cùng nhau qua và tiếp tục hợp tác trong tương lai.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tặng quà cho khách hàng, đối tác vào những dịp khác như:
- Ngày khai trương, khánh thành
- Ngày sinh nhật khách hàng, đối tác
- Ngày kỷ niệm đặc biệt của khách hàng, đối tác
- Khi khách hàng đạt được thành tích cao
1.3. Lưu ý khi chọn quà biếu tặng cho khách hàng, đối tác
- Lựa chọn quà tặng phù hợp với đối tượng nhận quà: Mỗi đối tượng khách hàng, đối tác sẽ có sở thích và nhu cầu khác nhau. Do đó, doanh nghiệp cần lựa chọn quà tặng phù hợp với đối tượng nhận quà để món quà thực sự ý nghĩa và được khách hàng, đối tác yêu thích.
- Lựa chọn quà tặng phù hợp với ngân sách: Món quà không cần quá đắt tiền nhưng cần thể hiện được sự tinh tế và chu đáo của doanh nghiệp.
- Lựa chọn quà tặng có ý nghĩa: Món quà có ý nghĩa sẽ giúp khách hàng, đối tác cảm thấy được trân trọng và ghi nhớ.
- Lựa chọn quà tặng phù hợp với văn hóa doanh nghiệp: Một số doanh nghiệp có văn hóa tặng quà mang tính chất truyền thống, lịch sự. Do đó, doanh nghiệp cần lựa chọn quà tặng phù hợp với văn hóa doanh nghiệp để tránh gây phản cảm.
Món quà đặc biệt được thiết kế độc quyền thể hiện nét đặc trưng và tinh thần trong văn hóa doanh nghiệp của công ty bạn.
2. Tặng quà biếu cho nhân viên
2.1. Tại sao doanh nghiệp nên tặng quà biếu cho nhân viên?
Tặng quà biếu cho nhân viên là một cách thể hiện sự quan tâm, tri ân của doanh nghiệp đối với những đóng góp của nhân viên. Việc tặng quà biếu nhân viên vào những dịp phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mục đích sau:
- Thể hiện sự quan tâm, tri ân của doanh nghiệp đối với nhân viên: Tặng quà biếu nhân viên vào những dịp đặc biệt như ngày lễ, Tết, sinh nhật,... sẽ thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của doanh nghiệp đối với những đóng góp của nhân viên. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy được trân trọng, gắn bó hơn với doanh nghiệp.
- Khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên: Tặng quà biếu nhân viên vào những dịp như thành tích xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ,... sẽ giúp khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên, tạo động lực để họ tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho doanh nghiệp.
- Nâng cao văn hóa doanh nghiệp: Việc tặng quà biếu nhân viên một cách thường xuyên, đúng dịp sẽ góp phần nâng cao văn hóa doanh nghiệp, tạo nên sự gắn kết giữa nhân viên và doanh nghiệp.
Những bộ quà biếu được thiết kế độc quyền cho nhân viên nhân dịp Tết Trung thu đầy ý nghĩa
2.2. Nên tặng quà biếu cho nhân viên vào dịp nào?
- Ngày lễ, Tết: Đây là những dịp truyền thống để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, tri ân đối với nhân viên. Quà tặng có thể là bánh kẹo, thực phẩm, đồ dùng gia đình,...
- Sinh nhật: Sinh nhật là dịp đặc biệt của mỗi người. Doanh nghiệp có thể tặng quà sinh nhật cho nhân viên để thể hiện sự quan tâm, chúc mừng nhân viên. Quà tặng có thể là hoa, quà lưu niệm,...
- Thành tích xuất sắc: Khi nhân viên đạt được thành tích xuất sắc trong công việc, doanh nghiệp có thể tặng quà để khích lệ, động viên tinh thần làm việc của nhân viên. Quà tặng có thể là tiền mặt, hiện vật,...
- Hoàn thành nhiệm vụ: Khi nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được giao, doanh nghiệp có thể tặng quà để ghi nhận những đóng góp của nhân viên. Quà tặng có thể là tiền mặt, hiện vật,...
- Nghỉ phép, nghỉ thai sản: Khi nhân viên nghỉ phép, nghỉ thai sản, doanh nghiệp có thể tặng quà để thăm hỏi, động viên nhân viên. Quà tặng có thể là tiền mặt, quà lưu niệm,...
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tặng quà biếu nhân viên vào những dịp khác như: khai trương, khánh thành, lễ kỷ niệm,... Tùy theo mục đích tặng quà và ngân sách của doanh nghiệp để lựa chọn quà tặng phù hợp.
Quà biếu là nến thơm sẽ thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp đối với đời sống tinh thần của nhân viên, giúp cho nhân viên mong muốn được gắn bó dài lâu hơn với công ty.
2.3. Kinh nghiệm đặt quà biếu cho nhân viên
- Lựa chọn quà tặng phù hợp với đối tượng nhận quà: Quà tặng cần phù hợp với sở thích, nhu cầu của nhân viên.
- Lựa chọn quà tặng có giá trị phù hợp: Giá trị quà tặng cần phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp và điều kiện kinh tế của nhân viên.
- Lựa chọn quà tặng có ý nghĩa: Quà tặng cần có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tri ân của doanh nghiệp đối với nhân viên.
Bộ quà biếu được phát triển và thực hiện hóa từ ý tưởng ban đầu của doanh nghiệp.
Trên đây là những lưu ý để doanh nghiệp hiểu rõ cách chọn quà biếu tốt. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên mua quà biếu gì vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp vừa gửi gắm tâm tư tình cảm, sự gắn kết thì có thể liên hệ ngay OEM Group để chúng tôi thực hiện hóa ý tưởng của bạn.
Tặng quà biếu cho khách hàng, đối tác hay nhân viên là một hành động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tri ân của doanh nghiệp dành riêng cho những người đồng hành. Việc tặng quà biếu đúng người đúng thời điểm và phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp sẽ ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng mỗi người.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này!
Tác giả: Huỳnh Ngọc Như Quỳnh/Ảnh: Tổng hợp