Với hơn 7 năm kinh nghiệm, OEM Group tự hào là đối tác tin cậy của VISA trong việc sản xuất những phần quà tặng doanh nghiệp hấp dẫn, giúp Visa đánh dấu cột mốc đổi mới bộ nhận diện thương hiệu.
1. Hành trình hơn 60 năm phát triển của công ty tài chính hàng đầu Mỹ
Visa Inc. là một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia tại Mỹ được thành lập vào năm 1958 với trụ sở đặt tại California. Năm 1974, công ty vươn ra toàn cầu và năm 1984, Visa cho ra đời hệ thống xử lý giao dịch điện tử VisaNet nhằm quản lý các giao dịch của ngân hàng thành viên và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.
Thẻ ghi nợ Visa đầu tiên tại Việt Nam được ra mắt năm 2005 trong sự kiện Visa mở văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh và liên kết với Eximbank. Visa Inc. đã hợp nhất các doanh nghiệp khu vực từ khắp nơi trên thế giới để thành lập tập đoàn toàn cầu vào năm 2007. Thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, Visa thực hiện chuyển tiền điện tử tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, chấp nhận thẻ tại 70 triệu điểm bán hàng. Tuy nhiên, công ty không phát hành thẻ, cấp tín dụng hay ấn định phí tiêu dùng mà phân phối các giải pháp thanh toán mang thương hiệu Visa cho các tổ chức tài chính để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Từ năm 2010 đến nay, Visa đã không ngừng cải thiện và mở rộng các công nghệ thanh toán mới như thanh toán trực tuyến Visa Checkout, thanh toán không tiếp xúc Visa PayWave và Visa Token Service nhằm cung cấp mã thống báo bảo mật cho các giao dịch qua di động. Loại thẻ ghi nợ Visa đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Việt Nam với độ phổ biến rộng khắp.
Trụ sở chính của Visa đặt tại California, Mỹ.
Visa liên kết với rất nhiều ngân hàng lớn nhỏ ở Việt Nam như Vietcombank, Agribank, ACB, Sacombank,...
2. Visa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và sản xuất quà tặng doanh nghiệp cùng OEM Group
2.1 Chiến dịch đổi mới thương hiệu của Visa
Năm 2021, Visa đã quyết định thay đổi bộ nhận diện của mình sau 7 năm. Dự án được triển khai với sự hợp tác của agency quốc tế chuyên tư vấn thiết kế và xây dựng Mucho với mục tiêu tái định vị thương hiệu Visa. Thay vì chỉ gắn liền với hình ảnh công ty thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ vật lý, Visa muốn mọi người nhớ đến mình như một mạng lưới giao dịch đáng tin cậy, kết nối người mua và người bán cũng như kết nối toàn cầu. Một trong những thách thức lớn nhất chính là tạo ra sự thống nhất và cân bằng về bản sắc của một tập đoàn hơn 60 năm lịch sử với sự đổi mới hiện đại hơn để thích ứng với thế giới kỹ thuật số. “Meet Visa” là chiến dịch để quảng bá cho sự kiện này.
Trong lần thay đổi này này, tên thương hiệu (Brand Mark) mang màu sắc tươi sáng và mạnh mẽ hơn phiên bản 2014. Màu xanh nổi bật này cũng giúp logo hiển thị rõ hơn trên các nền tảng kỹ thuật số và các thiết bị điện tử khác như điện thoại, máy tính bảng,… Biểu tượng thương hiệu (Brand Symbol) bị loại bỏ từ năm 2005 cũng quay trở lại. Đó là biểu tượng được thể hiện dưới những màu sắc quen thuộc của thương hiệu là xanh lam, trắng và vàng.
Ngoài ra, Mucho cũng đã phát triển ra các icon và hình minh họa riêng cho Visa để viết nên câu chuyện riêng cho thương hiệu thông qua hệ thống nhận diện này. Đây chính là yếu tố nhận diện đặc trưng của thương hiệu, thể hiện sự chấp nhận và khả năng tiếp cận, tính bình đẳng và hòa nhập.
Chiến dịch “Meet Visa” nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu mới.
Brand Mark và Brand Symbol hiện tại của Visa mang màu sắc tươi sáng hơn.
Một số icon minh họa mang đậm màu sắc đặc trưng của Visa.
2.2 Dự án hợp tác đầu tiên của OEM Group và Visa sản xuất bộ quà tặng doanh nghiệp VIP
Có thể nói, lần tái định vị thương hiệu chính là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu mới cho sự phát triển của Visa trong hành trình mở rộng mạng lưới trên toàn cầu bất kể khoảng cách địa lý. Tại Việt Nam, OEM Group rất hân hạnh được đồng hành cùng Visa để thực hiện 500 bộ quà tặng doanh nghiệp mang logo mới dành cho khách hàng VIP và toàn thể nhân viên.
Bộ quà tặng doanh nghiệp đầy tính ứng dụng của VISA x OEM Group.
Trải qua giai đoạn lên ý tưởng và không ít thách thức do giai đoạn sản xuất đòi hỏi sự chú ý chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất để phù hợp với tầm quan trọng của sự kiện, OEM Group đã có thể tự hào về đơn hàng quà tặng doanh nghiệp trọn gói của mình khi nhận được sự chấp thuận từ VISA. Đội ngũ OEM Group hy vọng có thể tiếp tục kết hợp cùng Visa trong các dự án tương lai.
Tác giả: Nguyễn Ngọc Thủy Tiên/ Ảnh: Tổng hợp